Khởi sự kinh doanh

Thành công từ đổi mới: Câu chuyện của những leader trẻ

Thứ năm, ngày 11/12/2025 16:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Sự dịch chuyển trong hành vi khách hàng và áp lực công nghệ đang đặt ra yêu cầu mới cho đội ngũ lãnh đạo trẻ, đặc biệt trong ngành tài chính bảo hiểm.

Những thế hệ lãnh đạo trẻ ngày nay không chỉ linh hoạt hơn, chủ động hơn mà còn không ngại thử nghiệm để duy trì hiệu quả đội nhóm.

Đổi mới trong cách truyền cảm hứng và học tập: Mở ra con đường để bứt phá

Với anh Lý Kim Long, Giám đốc ban tại Văn phòng Tổng Đại Lý Prudential Phú Nhuận, đổi mới không chỉ nằm ở công nghệ hay công cụ, mà bắt đầu từ cách truyền cảm hứng. Anh cho rằng người trẻ ngày nay vừa quan tâm thu nhập, vừa tìm kiếm ý nghĩa trong sự nghiệp.

"Một hợp đồng bảo hiểm là một phần trách nhiệm trong công việc của tư vấn viên, nhưng với khách hàng, đó có thể là điểm tựa cho cả cuộc đời" – chính triết lý ấy đã trở thành kim chỉ nam trong hành trình anh xây dựng đội ngũ.

Theo đó, anh Long chủ động ứng dụng công nghệ và tận dụng mạng xã hội như một kênh kết nối đầy tiềm năng; giúp khách hàng hiểu đúng, hiểu sâu về bảo hiểm nhân thọ. Mục tiêu dài hạn của anh là đào tạo thế hệ lãnh đạo trẻ có kiến thức vững, đủ năng lượng và sức bền đồng hành với tổ chức.

Thành công từ đổi mới: Câu chuyện của những leader trẻ- Ảnh 1.

Anh Lý Kim Long đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo tương lai bằng cách truyền cảm hứng mỗi ngày

Đổi mới trong cách dẫn dắt con người: Từ "quản lý" sang "đồng hành"

Khác với mô hình Quản lý truyền thống đặt nặng kỷ luật và kiểm soát, anh Lưu Chí Quân, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại Lý Prudential Sóc Trăng, theo đuổi giá trị "lãnh đạo bằng yêu thương".

Anh cho rằng giá trị này rất phù hợp với bản chất nhân văn của ngành bảo hiểm. Khi người dẫn dắt thực sự lắng nghe và đồng hành, cộng sự sẽ có thêm động lực để hoàn thành mọi mục tiêu.

Là Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trẻ nhất tại Prudential Việt Nam, anh Quân xem đây là cơ hội học hỏi cũng như trải nghiệm đa chiều. Anh luôn ưu tiên xây dựng cho đội ngũ nền tảng tư duy - kiến thức và tận dụng tuổi trẻ để sớm thành công.

Thành công từ đổi mới: Câu chuyện của những leader trẻ- Ảnh 2.

Lãnh đạo bằng yêu thương là kim chỉ nam dẫn dắt đội nhóm mà anh Lưu Chí Quân theo đuổi

Đổi mới trong trải nghiệm và thử nghiệm: Khai phá tiềm năng để vượt giới hạn

Nếu anh Long đại diện cho đổi mới trong tư duy làm việc và anh Quân chọn đổi mới phong cách dẫn dắt, thì chị Lê Thị Oanh, Trưởng phòng Kinh doanh tại Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Đông Anh, lại theo đuổi tinh thần tiên phong.

Trên hành trình sự nghiệp, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhưng chính những va chạm đó sẽ giúp đội ngũ tích lũy kinh nghiệm, tăng khả năng phối hợp và trưởng thành bền vững.

Chị Oanh mạnh dạn nói không với mục tiêu KPI trong ngắn hạn, mà tập trung tối ưu nền tảng cho đội nhóm: đi chậm để vững chắc, bền bỉ để bứt phá. Với chị, thế hệ lãnh đạo trẻ sở hữu nhiều lợi thế về khả năng tiếp cận cái mới, tư duy sáng tạo và năng lượng tích cực. Vì vậy, thế hệ này sẽ sớm gánh vác vai trò dẫn dắt trong tương lai.

Thành công từ đổi mới: Câu chuyện của những leader trẻ- Ảnh 3.

Kiên định nuôi dưỡng tinh thần tiên phong, chị Lê Thị Oanh tin rằng đó là đòn bẩy thúc đẩy động lực và hiệu suất của đội nhóm

Khi đổi mới trở thành DNA của thế hệ lãnh đạo trẻ

Từ những góc nhìn khác nhau của các lãnh đạo trẻ, có thể thấy: đổi mới hôm nay không còn là những thay đổi đơn lẻ, mà đã trở thành một hệ tư duy xuyên suốt - từ cách học, cách làm đến cách dẫn dắt con người.

Nhiều năm qua, Prudential luôn chú trọng đổi mới nhằm bắt kịp thời đại, giữ vững giá trị cốt lõi và hoàn thiện sứ mệnh bảo vệ hàng triệu gia đình Việt theo cách chuyên nghiệp, nhân văn và bền vững.

Nếu thế hệ lãnh đạo đi trước kiến tạo nền móng, thì chính những gương mặt lãnh đạo trẻ hôm nay đang là lực đẩy để Prudential không ngừng vươn mình, bứt phá và giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường.

Bằng chiến lược đào tạo và phát triển thế hệ lãnh đạo kế thừa bài bản, Prudential đang vun đắp những giá trị – nơi mỗi người lãnh đạo trẻ được trang bị kiến thức, tư duy hiện đại và tinh thần chủ động. Đây là cơ sở để tổ chức tiếp tục tạo ra nhiều tác động tích cực, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đồng hành với cộng đồng dài lâu.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn