Đánh trọng tâm vào sự "khan hiếm" để tạo ra giá trị
Không như các thương hiệu nội địa khác chỉ lo tập trung vào Gen Z hoặc nhóm người trẻ, Thiều Hoa "liều mình" chọn một thị trường riêng biệt: Phụ nữ trung niên. Đây có thể đánh giá là một phân khúc giàu tiềm năng nhưng thường bị bỏ ngỏ bởi những khó khăn xoay quanh vấn đề "khai thác insight".
Nhờ vào chiến lược thông minh của mình, Thiều Hoa thành công từng bước chuyển mình mạnh mẽ từ 1 showroom nhỏ bé trở thành thương hiệu bán lẻ hàng may mặc chuyên về thời trang trung niên, thành công lấy được sự yêu thích của các quý cô với hơn 35 cửa hàng trên toàn quốc.

Showroom đầu tiên của Thiều Hoa tại Gò Vấp
Nhóm khách hàng này có đặc điểm đặc trưng là: Thu nhập ổn định; Khó tính trong lựa chọn trang phục; Ưa chuộng sự thoải mái, sang trọng và tinh tế; Ưu tiên chất lượng, dịch vụ và sự thấu hiểu
Đây chính là phân khúc "ít ồn ào nhưng trung thành", khai thác thông minh sẽ tạo ra giá trị doanh thu ổn định và lâu dài cho thương hiệu đủ tinh tế chạm được vào insight của họ.
Chìa khóa: Hiểu đúng nhu cầu chưa từng được nói ra
Thiều Hoa nhận ra được một sự thật mà ít thương hiệu nào quan tâm, đó chính là những định kiến về 2 từ "trung niên". Một người phụ nữ luôn muốn mình trông thật trẻ đẹp và tươi khoẻ trong mắt tất cả mọi người. Vậy nên, việc bị gắn mác "phụ nữ lớn tuổi", "già nua" như một nỗi ám ảnh "ăn" sâu trong tâm trí phụ nữ khi họ đã bước qua khỏi tuổi xuân xanh của mình.
Thấu hiểu điều đó, thiết kế của Thiều Hoa xuất hiện với ba tiêu chí bền vững: thanh lịch - thoải mái - tôn dáng, với chất liệu mềm nhẹ, co giãn, phù hợp với nhiều dáng người.

Khách checkin tại khu vực trang trí của cửa hàng Thiều Hoa dịp Tết 2025
Không chỉ bán sản phẩm, Thiều Hoa bán sự tôn trọng
Điểm khác biệt của Thiều Hoa không chỉ nằm ở thiết kế mà còn ở triết lý kinh doanh lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Từ chính sách đổi trả, tư vấn cá nhân, đến lựa chọn chất liệu… tất cả đều xoay quanh việc khiến phụ nữ trong giai đoạn trưởng thành cảm thấy được thấu hiểu.
Họ tăng trưởng bằng chính những giá trị bền vững, từ những điều giản đơn không ai ngờ đến. Chị Mỹ Nhân - Trưởng Phòng Thiết kế chia sẻ: "Thay vì chạy theo số lượng, chúng tôi xây dựng thương hiệu bằng việc chú trọng vào khâu sản xuất và đội ngũ nhân sự để tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích đội ngũ nhân lực của mình trong việc khai thác sâu cuộc trò chuyện với các khách hàng để có thể tìm ra xu hướng, nhu cầu tiêu dùng mới, từ đó lấy cảm hứng để thiết kế ra những bộ sưu tập hợp thời mà vẫn đúng sở thích của các chị em."

Thiều Hoa cập nhật trang trí cửa hàng theo chủ đề những ngày lễ
Có thể xem Thiều Hoa là mô hình nhiều thương hiệu Việt đang hướng đến: chú trọng vào chiều sâu hơn là chiều rộng, thành công trong việc đem lại sản phẩm Việt có giá trị cao cho người Việt.
Nếu tiếp tục đi đúng hướng, Thiều Hoa có thể trở thành một case study tiêu biểu về chiến lược thương hiệu ngách tại Việt Nam: Tập trung vào đúng đối tượng - đúng nhu cầu, từ đó tạo ra giá trị bền vững.