Khởi sự kinh doanh

ThS Trần Viết Thanh: Life Gift - “Đứng sau” để thương hiệu khác lớn lên

Thứ tư, ngày 13/08/2025 11:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong ngành thực phẩm chức năng đầy cạnh tranh, Life Gift Việt Nam chọn lối đi riêng: đứng sau tạo giá trị, lấy thành công của đối tác làm thước đo thay vì đặt tên mình lên sản phẩm.

ThS Trần Viết Thanh: Life Gift - “Đứng sau” để thương hiệu khác lớn lên- Ảnh 1.

Ở Việt Nam, thị trường thực phẩm chức năng đang nóng hơn bao giờ hết, khi hàng trăm thương hiệu liên tục ra mắt, cạnh tranh quyết liệt từ kệ hàng siêu thị, nhà thuốc đến từng cú click mua hàng online. Giữa làn sóng ấy, Life Gift chọn con đường "ngược dòng": không trực tiếp kinh doanh thương hiệu, mà chuyên sâu vào dịch vụ nghiên cứu - phát triển công thức và sản xuất gia công thực phẩm chức năng (OEM/ODM). Với năng lực R&D bài bản, dây chuyền đạt chuẩn quốc tế và kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều thương hiệu, Life Gift trở thành "bệ phóng" giúp đối tác nhanh chóng sở hữu sản phẩm chất lượng cao, đủ sức chinh phục thị trường và xây dựng dấu ấn bền vững.

Khi phần lớn doanh nghiệp đều nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng, vì sao Life Gift lại chọn "đứng sau" thương hiệu?

Ông Trần Viết Thanh: Life Gift không cạnh tranh với khách hàng, chúng tôi muốn họ yên tâm vì phía sau có một hậu phương vững chắc. Chúng tôi tin vào sức mạnh của chuyên môn hóa, tập trung vào sản xuất, nghiên cứu – phát triển và kiểm soát chất lượng, để đối tác phát huy thế mạnh thương hiệu, phân phối và marketing. Khi đã xác định vai trò là nhà sản xuất và phát triển công thức, chúng tôi kiên quyết không trở thành đối thủ của chính khách hàng mình phục vụ, mà đồng hành để họ mạnh hơn, nhanh hơn và bền hơn.

ThS Trần Viết Thanh: Life Gift - “Đứng sau” để thương hiệu khác lớn lên- Ảnh 2.

Mô hình này quen thuộc trên thế giới nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam?

Ông Trần Viết Thanh: Ở các nền công nghiệp phát triển, đây là mô hình chuẩn mực. Những tên tuổi như TCI Bio (Đài Loan), Kolmar Korea (Hàn Quốc) hay Lonza (Thụy Sĩ) đã chứng minh chuyên môn hóa sản xuất là con đường tạo ra giá trị bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn muốn "làm tất cả" từ sản xuất đến bán lẻ. Life Gift chọn tập trung toàn lực vào năng lực cốt lõi, đầu tư chiều sâu, tối ưu chi phí và nâng chuẩn chất lượng sản phẩm – yếu tố sống còn khi bước ra thị trường quốc tế.

Thế mạnh sản xuất của Life Gift nằm ở đâu?

Ông Trần Viết Thanh: Chúng tôi có văn phòng tại TP.HCM và nhà máy đạt chuẩn GMP tại Khu công nghiệp Cầu Tràm, xã Rạch Kiến, tỉnh Tây Ninh. Từ trung tâm TP.HCM đến nhà máy chỉ mất chưa đầy một giờ di chuyển, thuận lợi cho thu mua nguyên liệu, giao nhận hàng hóa và tối ưu chi phí logistics. Nhà máy được đầu tư đồng bộ: dây chuyền sản xuất, phòng R&D, phòng kiểm nghiệm và hệ thống quản lý chất lượng độc lập, có thể sản xuất đa dạng các dạng bào chế như viên nang, cốm bột, viên nén/bao phim, sữa bột và nước uống bổ sung. Điểm khác biệt là Life Gift sở hữu công thức riêng dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học và hợp tác với nhiều viện – trường, tiêu biểu như Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành, để chuyển giao công nghệ và đảm bảo hồ sơ kỹ thuật đầy đủ.

ThS Trần Viết Thanh: Life Gift - “Đứng sau” để thương hiệu khác lớn lên- Ảnh 3.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất thường giữ kín công thức. Life Gift có vậy không?

Ông Trần Viết Thanh: Không. Chúng tôi lựa chọn sự minh bạch. Công thức và hồ sơ sản phẩm được chia sẻ đầy đủ để đối tác dễ dàng công bố và đưa ra thị trường. Chỉ khi có sự minh bạch và niềm tin tuyệt đối, mối quan hệ hợp tác mới bền vững.

Life Gift đã làm gì để đạt chuẩn quốc tế ngay từ khi thành lập?

Ông Trần Viết Thanh: Ngay từ đầu, chúng tôi đặt mục tiêu đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất, mời chuyên gia từ Malaysia và Việt Nam, đầu tư vào hạ tầng và đội ngũ nhân sự. Nhà máy áp dụng tiêu chuẩn FDA, ISO 22000:2018 và GMP do Cục ATTP – Bộ Y tế cấp phép. Trong 6 năm qua, chúng tôi đã hỗ trợ nhiều đối tác sản xuất hoàn thiện các hồ sơ xuất khẩu chính ngạch đến những thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc...

Ngoài sản xuất, Life Gift có tham gia vào chuỗi giá trị dược liệu không?

Ông Trần Viết Thanh: Có. Chúng tôi phát triển chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện, đặc biệt với dược liệu và nông sản quý như sâm Ngọc Linh, cà phê. Life Gift hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà vườn tại Nam Trà My (Quảng Nam) để chế biến sâu, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh. Đây cũng là cam kết góp phần bảo tồn nguồn dược liệu quý và nâng cao thu nhập cho người dân vùng nguyên liệu.

Ông muốn gửi thông điệp gì tới các đối tác và thị trường qua chiến lược này?

Ông Trần Viết Thanh: Chiến lược "đứng sau" không chỉ giúp Life Gift giữ vững lợi thế cạnh tranh, mà còn góp phần nâng chuẩn chất lượng ngành thực phẩm chức năng Việt Nam. Khi thương hiệu đối tác vươn xa, thành công đó cũng là minh chứng cho năng lực của Life Gift – một "người kiến tạo phía sau" đủ mạnh để đưa sản phẩm Việt sánh ngang tiêu chuẩn quốc tế. Trong một thị trường biến động, chúng tôi tin rằng kiên định với chuyên môn hóa chính là nền tảng để Life Gift và các đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ThS Trần Viết Thanh: Life Gift - “Đứng sau” để thương hiệu khác lớn lên- Ảnh 4.

Văn phòng đại diện Công ty TNHH Sản Xuất Đầu Tư Life Gift Việt Nam

Địa chỉ: Số 68 đường 24B, Phường An Lạc, Tp. Hồ Chí Minh (địa chỉ cũ: Số 02, đường 6B, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh.)

Địa chỉ nhà máy: Lô A, KCN Cầu Tràm, Xã Rạch Kiến, Tỉnh Tây Ninh

0272.372.3486 | info@lifegiftvietnam.com

Website: https://lifegiftvietnam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/LifeGiftVietNam

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn