Phụ nữ và xe +

Toyota dùng ưu đãi khủng, thúc đẩy thị trường xe Hybrid dịp cuối năm

Thứ năm, ngày 23/10/2025 17:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp giao thông thân thiện với môi trường, Toyota đã cho thấy những nước đi chiến lược nhằm đưa dòng xe Hybrid Electric (HEV) trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt.

Trong nhiều năm qua, xe HEV (Hybrid tự sạc) đã được coi là loại hình xe xanh phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, giảm phát thải đáng kể mà không cần cơ sở hạ tầng trạm sạc. Toyota đã tiên phong mang công nghệ này về Việt Nam với mẫu Corolla Cross vào năm 2020 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Đến nay, hãng xe Nhật đã sở hữu dải sản phẩm HEV phong phú nhất thị trường, trải dài từ sedan, SUV đến MPV. Đáng chú ý, trong tháng 10 này, Toyota Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe HEV, hỗ trợ lãi suất vay, tạo một cú "hích" mạnh mẽ thúc đẩy thị trường xe xanh dịp cuối năm.

Toyota dùng ưu đãi khủng, thúc đẩy thị trường xe Hybrid dịp cuối năm- Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe HEV của Toyota áp dụng ưu đãi trong tháng 10.

Động thái "mạnh tay" từ Toyota cho dòng xe HEV

Cụ thể, Toyota Việt Nam đang triển khai chương trình khuyến mại cho các dòng xe HEV chủ lực. Đáng chú ý, chương trình không chỉ tập trung vào các mẫu xe như Yaris Cross, Corolla Cross mà danh sách còn mở rộng sang mẫu sedan hạng D "ăn khách" Camry, cho thấy quyết tâm phổ cập dòng xe HEV này đến đông đảo khách hàng, củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe xanh.

Từ nay đến hết tháng 10/2025, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ lên tới 50% lệ phí trước bạ đối với một số mẫu HEV như Yaris Cross, Corolla Cross và đặc biệt là Camry. Riêng với Yaris Cross, khách hàng còn được nhận thêm 1 năm bảo hiểm thân vỏ, tổng giá trị hỗ trợ tối đa lên đến 48,5 triệu đồng. Khách hàng mua Corolla Cross Hybrid có thể tiết kiệm 46 triệu đồng chi phí lăn bánh, và con số này lên tới gần 80 triệu đồng cho Camry HEV.

Toyota dùng ưu đãi khủng, thúc đẩy thị trường xe Hybrid dịp cuối năm- Ảnh 2.

Giảm gần 80 triệu đồng khi mua Camry HEV TOP trong tháng 10.

Không chỉ dừng lại ở việc tối ưu chi phí ban đầu, Toyota còn tháo gỡ rào cản tài chính lâu dài thông qua chính sách trả góp. Khách hàng thực hiện trả góp ngay tại Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) sẽ được ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,49%/năm trong 6 tháng đầu khi mua mới tất cả các dòng xe HEV của Toyota. Điều này giúp gánh nặng tài chính trở nên nhẹ nhàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng sở hữu một chiếc xe xanh. Đối với Yaris Cross, Corolla Cross và Camry, khách hàng được áp dụng đồng thời cả hai loại ưu đãi: hỗ trợ lệ phí trước bạ và lãi suất trả góp.

Để khuyến khích khách hàng đang sử dụng xe xăng truyền thống chuyển sang HEV, Toyota còn đưa ra chương trình đặc biệt thông qua hệ thống đại lý xe đã qua sử dụng chính hãng T-Sure.

Toyota dùng ưu đãi khủng, thúc đẩy thị trường xe Hybrid dịp cuối năm- Ảnh 3.

Bán xe cũ mua xe HEV mới tại đại lý có hoạt động T-Sure được miễn lãi suất vay trả góp trong 6 tháng đầu.

Cụ thể, khi đổi xe cũ và mua xe Toyota HEV mới tại các đại lý có hoạt động T-Sure, khách hàng được lựa chọn hưởng lãi suất 0%/năm, cố định trong 6 tháng đầu hoặc có thể chọn nhận quà tặng 1 năm bảo hiểm Toyota gói vàng hoặc miễn phí phụ tùng bảo dưỡng 3 năm hoặc 30.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), đồng thời vẫn được tặng kèm dịch vụ dán kính miễn phí. Chương trình này không chỉ tạo điều kiện giúp khách hàng nhanh chóng bán xe cũ tại địa chỉ uy tín mà còn mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng khi chuyển sang xe HEV.

Các chương trình ưu đãi từ Toyota không chỉ là một nỗ lực kích cầu tiêu dùng trong quý cuối năm mà còn là bằng chứng rõ ràng nhất cho mong muốn phổ cập loại xe thân thiện môi trường của hãng xe Nhật Bản, giúp công nghệ HEV trở nên gần gũi hơn.

Xu hướng dịch chuyển sang xe Hybrid ngày càng rõ rệt

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 quý đầu năm 2025, các thành viên hiệp hội đã tiêu thụ tổng cộng 9.785 xe HEV, tăng tới 73% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh rõ xu hướng người tiêu dùng quan tâm lựa chọn xe xăng lai điện.

Toyota dùng ưu đãi khủng, thúc đẩy thị trường xe Hybrid dịp cuối năm- Ảnh 4.

Toyota dẫn đầu mảng xe HEV tại Việt Nam.

Nếu xét riêng Toyota – hãng có thị phần xe Hybrid nhiều nhất luôn duy trì trên 50%, tổng doanh số xe HEV bán ra sau 9 tháng đạt 5.654 xe, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng tháng 9/2025, Toyota bán ra 747 xe Hybrid, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Innova Cross là dòng xe HEV đang được khách hàng yêu thích nhất với hơn 2.100 xe đã bán ra, tiếp ngay sau là Corolla Cross với hơn 1.900 xe.

Sự tăng trưởng ấn tượng của dòng xe này cho thấy người Việt ngày càng quan tâm tới yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành và ý thức bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc còn chưa phổ biến, xe HEV trở thành phương án tối ưu, vừa giúp giảm khí thải cacbon ngay lập tức mà không làm thay đổi thói quen lái xe, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi xanh theo cam kết với Chính Phủ.

Nhằm đưa các mẫu xe HEV đến gần hơn với đông đảo khách hàng, Toyota Việt Nam tổ chức sự kiện trưng bày và lái thử các mẫu xe, bao gồm: Innova Cross HEV, Corolla Cross HEV, Camry HEV, Yaris Cross HEV tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội trong tháng 11. Cụ thể, trong 2 ngày 8 & 9/11 sự kiện sẽ diễn ra tại Aeon Mall Bình Tân, TP. HCM và sau đó trong ngày 15 và 16/11/2025 sẽ diễn ra tại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội. Ngoài lái thử và trải nghiệm xe HEV, khách hàng còn được khám phá công nghệ TSS qua không gian thực tế ảo AR, tham gia vào các trò chơi tương tác, hiểu thêm về công nghệ HEV, với nhiều phần quà độc quyền. Ban tổ chức cũng rất tâm lý khi bố trí sân chơi riêng cho các bé được thoải mái vui chơi, tạo khoảnh khắc xanh cùng bố mẹ.

Bằng cách giải quyết rào cản về giá, chi phí sở hữu ban đầu và đảm bảo sự an tâm bằng dịch vụ chăm sóc tận tâm, cũng như tổ chức các sự kiện hấp dẫn, Toyota đang hiện thực hóa mục tiêu đưa xe HEV trở nên phổ biến và là lựa chọn ưu tiên của khách hàng Việt, qua đó khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ của hãng xe Nhật.

Chia sẻ

Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn