Du lịch

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới thị trường khách chất lượng cao

Thứ năm, ngày 09/10/2025 14:39 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP HCM tại Mỹ năm 2025 do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, diễn ra từ 4/10-12/10 năm 2025 tại Las Vegas và Los Angeles, Mỹ, với 2 sự kiện trọng tâm là gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ IMEX America 2025 và hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TPHCM tại Los Angeles.

Tham gia IMEX America 2025, Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Mỹ năm 2025 sẽ góp phần quảng bá, kết nối, thu hút nguồn khách và đầu tư quốc tế cũng như học hỏi các kinh nghiệm quản lý và kinh doanh du lịch toàn cầu; từ đó nâng cao vị thế du lịch TPHCM trên bản đồ thế giới. Năm 2025 cũng là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (1995-2025), nên chương trình góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác song phương, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn mở rộng sang các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và đầu tư giữa hai nước.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới thị trường khách chất lượng cao- Ảnh 1.

Không ngừng nắm bắt các cơ hội vàng, ngành du lịch TPHCM khẳng định vị thế và thương hiệu điểm đến sau mở rộng khi tham gia IMEX America 2025

Hội chợ IMEX America – một trong những sự kiện lớn nhất thế giới về du lịch MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo, triển lãm) – được xem là "điểm hẹn toàn cầu" của các nhà tổ chức sự kiện, hiệp hội, hãng lữ hành và cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế. Việc TP.HCM tham gia IMEX America 2025 có ý nghĩa chiến lược trong giai đoạn hội nhập mới sau khi thành phố hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, mở ra cơ hội khẳng định thương hiệu điểm đến MICE hàng đầu Đông Nam Á và định vị TP.HCM như cửa ngõ quốc tế của Việt Nam trong diện mạo siêu đô thị hiện đại.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới thị trường khách chất lượng cao- Ảnh 2.

Tham gia hội chợ lần này, Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ năm 2025 tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng của thị trường quốc tế, mở rộng hợp tác kinh doanh và kết nối thương mại. Mục tiêu trọng tâm là thu hút dòng khách quốc tế chất lượng cao, đặc biệt là phân khúc khách MICE – nhóm khách có khả năng chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và thường kết hợp giữa du lịch, thương mại, đầu tư. Trong đó, thị trường Mỹ được xem là một trong những thị trường outbound tiềm năng và có mức chi tiêu du lịch cao nhất thế giới.

Việc hiện diện tại IMEX America giúp ngành du lịch TP.HCM trực tiếp tiếp cận hệ thống buyer quốc tế chất lượng cao, qua đó gia tăng cơ hội mời đối tác tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2026) và các sự kiện du lịch quy mô lớn khác tại Việt Nam. Song song, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có dịp gặp gỡ, kết nối với các cơ quan xúc tiến và hiệp hội du lịch toàn cầu, nắm bắt tầm nhìn, xu hướng phát triển du lịch thế giới, học hỏi kinh nghiệm tổ chức và quảng bá điểm đến chuyên nghiệp, từ đó nâng cấp tiêu chuẩn cho các sự kiện trong nước như ITE HCMC, Lễ hội Sông nước, Tuần lễ Du lịch TP.HCM…

Tham gia IMEX America 2025 cũng là cơ hội để ngành du lịch TP.HCM cập nhật những xu hướng mới của ngành du lịch toàn cầu như du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp thương mại (bleisure), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tổ chức sự kiện. Những yếu tố này không chỉ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn củng cố hình ảnh TP.HCM như một siêu đô thị du lịch năng động, hiện đại và hội nhập sâu rộng, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch MICE hàng đầu khu vực.

Mỹ - Thị Trường chiến lược, khách chi tiêu cao

Thị trường khách du lịch Mỹ luôn được đánh giá là nhiều tiềm năng để phát triển. Mỹ là nền kinh tế lớn nhất toàn cầu và cũng là quốc gia có ngành du lịch rất phát triển. Mỹ có số dân đứng thứ ba trên thế giới với hơn 347 triệu người (ước tính 2025) và có GDP bình quân đầu người đứng thứ 7 thế giới. Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Mỹ khá cao. Mỹ luôn là thị trường có số lượng người đi du lịch, cùng với chi tiêu du lịch đứng vào nhóm hàng đầu thế giới.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới thị trường khách chất lượng cao- Ảnh 3.

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) năm 2025, 10 thị trường có chi tiêu về du lịch cao nhất thế giới năm 2024 là Mỹ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Canada, Úc, Italy, Nga và Hàn Quốc. Trong đó, Mỹ là quốc gia với mức chi tiêu trên 281,7 tỷ đô la Mỹ (số liệu của Bộ thương mại Mỹ), có nền kinh tế ổn định, dân trí cao, có mức chi tiêu cao và khách có thời gian lưu trú dài ngày. Việc đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ - một trong những thị trường du lịch outbound lớn nhất thế giới sẽ giúp TPHCM tăng cường lượng khách du lịch chất lượng cao

Với mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế, TPHCM xác định thị trường Mỹ là trọng điểm để thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao, đặc biệt là du lịch MICE (Hội nghị, Khuyến thưởng, Sự kiện) và Du lịch Cao cấp

Các hoạt động trọng tâm của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Mỹ năm 2025

Từ ngày 7 đến 9/10/2025, đoàn công tác ngành du lịch Việt Nam - TP.HCM sẽ tham gia Hội chợ IMEX America 2025 tại Las Vegas (Hoa Kỳ) - sự kiện thường niên lớn nhất thế giới trong lĩnh vực du lịch MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo, triển lãm).

Gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM có quy mô 800 sqft (khoảng 74,3 m²), được thiết kế mang đậm bản sắc Việt Nam, tập trung quảng bá các sản phẩm chủ lực như du lịch MICE, du lịch cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch ẩm thực. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đồng hành cùng đoàn, góp phần thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền - doanh nghiệp - hàng không trong việc quảng bá hình ảnh TP.HCM ra quốc tế.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới thị trường khách chất lượng cao- Ảnh 4.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch đầu ngành của thành phố sẽ triển khai hoạt động kết nối thương mại B2B, giới thiệu sản phẩm mới, đồng thời làm việc với đại diện các hãng hàng không lớn tại Mỹ như EVA Air, China Airlines, Starlux, và đoàn buyer từ các tập đoàn IHG, Wynn Resorts, Global DMC Partner, Caesars Entertainment, HelmsBriscoe US. Song song đó, công tác quảng bá hình ảnh thành phố được thể hiện qua video clip, ấn phẩm mới (cẩm nang du lịch, postcard tiếng Anh, ấn phẩm quảng bá Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2026…) và các vật phẩm xúc tiến đặc biệt dành riêng cho thị trường Mỹ. Điểm nhấn là sự xuất hiện của nghệ nhân vẽ tò he, giúp tạo trải nghiệm văn hóa tương tác cho du khách quốc tế.

Ngoài hoạt động triển lãm, đoàn TP.HCM cũng sẽ tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề bên lề IMEX America 2025, qua đó cập nhật xu hướng, mô hình phát triển du lịch mới trên thế giới - đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE - nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng hội nhập quốc tế của ngành du lịch thành phố.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tại Las Vegas, ngày 10/10/2025, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức Hội thảo Giới thiệu Du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Los Angeles, quy tụ nhiều tập đoàn lữ hành hàng đầu bang California như Goway Travel, AMA Waterways, Ritz Tours, WJ Global Inc, Uniworld River Cruise. Mục tiêu của sự kiện là tìm hiểu nhu cầu khách Mỹ, đề xuất hợp tác phát triển sản phẩm du lịch mới và mời các đối tác chiến lược tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế của TP.HCM.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM Nguyễn Minh Bảo Ngọc nhấn mạnh: "Thị trường khách du lịch Mỹ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược xúc tiến du lịch của TP.HCM. Chương trình lần này có ý nghĩa đặc biệt: đây là hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên sau khi TP.HCM hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời là lời chào đón đến cộng đồng doanh nghiệp MICE và phân khúc khách du lịch cao cấp, với diện mạo và tiềm lực mới, một siêu đô thị hiện đại với ba trụ cột quan trọng: trung tâm kinh tế - tài chính năng động, trung tâm công nghiệp - công nghệ cao và trung tâm hệ sinh thái biển đảo đa dạng.

Sự kiện còn là nền tảng để thiết lập các quan hệ đối tác kinh doanh B2B chiến lược, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE và cao cấp. Trong bối cảnh hợp nhất, TP.HCM có lợi thế phát triển sản phẩm quy mô lớn, từ trải nghiệm biển đảo, rừng ngập mặn đến di sản văn hóa - lịch sử và hệ sinh thái đô thị hiện đại. Hệ thống cảng biển - logistics và mạng lưới khu công nghiệp mở ra không gian mới cho du lịch tàu biển, MICE và du lịch công nghiệp, những xu hướng quốc tế đang phát triển mạnh.

Tham gia hội chợ IMEX America lần này cũng giúp Thành phố tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách hàng và đối tác toàn cầu, học hỏi mô hình tổ chức chuyên nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ góp phần đáng kể vào mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế chất lượng cao, xây dựng hình ảnh TP.HCM hướng tới trở thành siêu đô thị du lịch hàng đầu khu vực".

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn