Khởi sự kinh doanh

Trưởng thành là tăng trưởng nhanh hay sâu? Câu hỏi doanh nghiệp nào cũng phải trả lời

Thứ ba, ngày 29/07/2025 17:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong thế giới startup, tốc độ gần như là tôn chỉ. Mọi thứ được đo bằng con số: số chi nhánh, số lượt xem, số vốn gọi được ở vòng tiếp theo Nhưng càng đi sâu trong hành trình làm thương hiệu, người sáng lập càng buộc phải đối mặt với một câu hỏi cốt lõi hơn: Doanh nghiệp trưởng thành là như thế nào?

Trưởng thành là tăng trưởng nhanh hay sâu? Câu hỏi doanh nghiệp nào cũng phải trả lời- Ảnh 1.

Liệu cứ phát triển nhanh, tăng doanh thu là đã trưởng thành? Cứ viral là đủ mạnh? Hay trưởng thành đôi khi đến từ những lựa chọn "đi sâu" dù khó nhưng có bản sắc?

Ẩm Thực Chay Tuệ là ngôi sao đang nổi trong bức tranh F&B hiện tại đặc biệt trong ngành ẩm thực chay. Họ mở rộng, họ truyền thông, họ hợp tác với những creator trẻ. Nhưng điều khiến Tuệ khác biệt nằm ở chỗ: tất cả những điều đó đều xoay quanh một trục xuyên suốt làm tinh tế, làm tử tế và tận tâm.

Khi "tăng trưởng" không còn là chuyện đi thật nhanh, mà là đi thật đúng

Từ một nhà hàng chay nhỏ ở 76 Mai Thị Lựu Q.1 (địa chỉ mới: 76 Mai Thị Lựu, Phường Tân Định, TP.HCM), Tuệ hiện đã có mặt ở nhiều vị trí trung tâm Sài Gòn. Mỗi chi nhánh mang một thiết kế khác nhau, nhưng đều có một "khí chất chung": chậm, lành, sâu. Đây là kiểu tăng trưởng không đơn thuần là địa điểm mà là trải nghiệm.

Trưởng thành là tăng trưởng nhanh hay sâu? Câu hỏi doanh nghiệp nào cũng phải trả lời- Ảnh 2.

Anh Nguyễn Ngọc Đăng - Founder Ẩm Thực Chay Tuệ

Anh Nguyễn Ngọc Đăng - Founder Tuệ chia sẻ: "Chúng tôi không hỏi làm sao phát triển nhanh, chúng tôi hỏi: mở nơi này có đúng với tinh thần mình không? Có đủ không gian để khách chậm lại và cùng nhau kết nối không?".

Không chọn "tăng trưởng nhanh bằng mọi giá", Chay Tuệ đi theo cách riêng: từng bước, từng câu chuyện, từng cảm xúc.

Hành trình trưởng thành được đánh dấu bằng sự thay đổi tử tế, bằng một định hướng chiến lược và bằng hình ảnh logo tinh tế

Tháng 7/2025, nhân dịp sinh nhật 3 năm, Ẩm thực Chay Tuệ xuất hiện với diện mạo logo mới không phải để "đổi màu" thương hiệu, mà để thể hiện một chiến lược mới, tư duy phục vụ mới và đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới hơn.

Trưởng thành là tăng trưởng nhanh hay sâu? Câu hỏi doanh nghiệp nào cũng phải trả lời- Ảnh 3.

Chỉ hai hình khối đơn giản nhưng tạo nên một cách định nghĩa "Tuệ" mới và đơn giản nhất bằng hình ảnh:

Một dáng người vững chãi giữa đời tượng trưng cho sự an trú, bản lĩnh.

Một vòng tròn nhỏ như điểm chạm nội tâm, nơi sự hiểu mình và tử tế được nuôi dưỡng.

Xuất hiện diện mạo mới logo tuy nhỏ lại chính là cách Tuệ tái định vị sâu sắc hơn: không phải làm cho đẹp mà để kết nối sâu.

Doanh nghiệp trẻ cần gì để trưởng thành?

Trong thời đại mà tốc độ dễ khiến người ta hoa mắt, có những thương hiệu chọn một lối đi riêng. Không phải để đối đầu, mà là lựa chọn để sống đúng với mình. Chay Tuệ không "ngược dòng", họ chỉ chọn cách theo dòng sâu hơn.

Sắp tới, chi nhánh mới tại Marina Central (Q.1) sẽ là một dấu mốc đáng chú ý. Không gian cao cấp, có chứng nhận Halal, nhìn ra cầu Ba Son, với nhiều trải nghiệm chay kết hợp yếu tố nghệ thuật hứa hẹn mở ra một giai đoạn mới cho thương hiệu.

Ngay sau đó, vào cuối tháng 9, Tuệ sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần chay hiện đại tại trung tâm Biên Hòa. Chi nhánh mới mang ý tưởng từ mùi hương – một phiên bản nhà hàng chay cao cấp với thiết kế đánh thức giác quan và chiều sâu cảm xúc.

Hai bước chuyển tiếp nối nhau này không chỉ mở rộng địa lý, mà còn là lời khẳng định cho một Tuệ trưởng thành hơn, đủ sâu, đủ tinh tế để tạo nên trải nghiệm đáng nhớ cho từng thực khách.

Trải nghiệm của Chay Tuệ là minh chứng rõ tăng trưởng nhanh có thể giúp doanh nghiệp "lên sóng", nhưng tăng trưởng sâu sẽ giúp bạn "ở lại".

Tốc độ có thể đưa thương hiệu vào spotlight nhưng bản sắc và sự trưởng thành mới giữ được khách ở lại. Chay Tuệ đang trưởng thành không phải vì họ "phình to hơn", mà vì họ biết mình đang trường thành theo cách nào.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn