Phụ nữ và xe +

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp

Chủ nhật, ngày 01/06/2025 07:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Yamaha muốn đón đầu bằng loạt xe tay ga mới, đều là những mẫu xe khỏe, cá tính.

Tối 31/5 tại Hà Nội, Yamaha đã giới thiệu phiên bản mới của một mẫu xe tay ga đang bán tại Việt Nam, mở màn cho chuỗi những mẫu xe tay ga cùng nằm trong phân khúc mới dựa trên dự đoán về dân số Việt Nam, và được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng Việt Nam.

Yamaha có kế hoạch gì tại Việt Nam?

Trong chia sẻ tại sự kiện, ông Okutani Masahiro - Giám đốc Yamaha Việt Nam cho biết Tổng cục Thống kê Việt Nam từng dự đoán rằng đến năm 2035, "hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu", khiến nhu cầu về sản phẩm cao cấp, cá tính tăng lên.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 1.

Ông Okutani Masahiro - Giám đốc Yamaha Việt Nam

Ngoài dựa vào dự đoán về dân số Việt Nam, Yamaha cũng nhận thấy hai vấn đề từ thực tiễn khác tại Việt Nam. Hai điều đó là:

- Nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi, mẫu xe được lựa chọn không chỉ là một phương tiện đi lại, mà còn cần đáp ứng được yêu cầu về hiệu suất, sự thoải mái và phong cách; 

- Tổng quãng đường đi lại hàng ngày đang tăng lên khi nhiều người chuyển ra sống ở ngoại ô, khiến cho một phương tiện có tính thực dụng, ổn định, và dễ chịu để di chuyển hàng ngày trở nên cần thiết.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 2.

Yamaha Xmax 300 phiên bản đời 2025 vừa được ra mắt tối 31/5.

Từ ba điều nói trên, Yamaha Việt Nam sẽ giới thiệu loạt xe tay ga thuộc Max Series - gồm các mẫu xe tay ga là Xmax, Tmax và Nmax. Trong dòng xe này, Xmax 300 là mẫu đầu tiên được giới thiệu.

Yamaha Xmax 300 đời 2025 tiết kiệm xăng hơn

Trên thực tế, Yamaha Xmax 300 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Yamaha Xmax 300 vẫn sử dụng động cơ 292 cc xilanh đơn cho công suất tối đa 27,63 mã lực tại 7.250 vòng/phút, và mô men xoắn tối đa 29 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Để dễ hình dung, mức công suất của Yamaha Xmax 300 cao gần gấp 2 lần so với Yamaha NVX 155 (15,15 mã lực / 13,9 Nm) và cao hơn khoảng 1,5 lần so với Yamaha Exciter 155 VVA (17,7 mã lực và 14,4 Nm).

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 3.
Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 4.

Yamaha Xmax 300 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể.

Tuy nhiên, so với phiên bản trước, Yamaha Xmax 300 mới có mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể. Cụ thể hơn, trong khi phiên bản cũ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,26 L/100km, con số của phiên bản mới chỉ là 3,01 L/100km.

So với các đối thủ khác trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn khoảng 300 cc, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Xmax 300 đời mới có sức cạnh tranh tốt.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 5.

Yamaha Xmax 300 sử dụng động cơ 292 cc; do vậy, người lái cần có bằng A2 (theo quy định cũ) hoặc bằng A (theo quy định từ 1/1/2025) để có thể điều khiển xe hợp pháp.

Do được thiết kế để phù hợp với đi đường dài, Yamaha Xmax 300 có yên xe phẳng, bản lớn, và có mút dày. Đáng chú ý, phần yên của Xmax 300 được chia làm hai tầng cho người ngồi trước và người ngồi sau, đảm bảo cả hai người cùng có tư thế thoải mái nhất.

Vị trí của người lái cũng có một số đặc điểm thú vị đáng nêu tới như có 2 vị trí để chân để tránh mỏi, ghi đông có thể điều chỉnh để gần người lái hơn.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 6.

Xe có 2 vị trí để chân cho người lái.

Tuy nhiên, cần nhắc rằng Yamaha Xmax 300 có kích thước khá lớn so với những mẫu xe tay ga phổ thông. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2180 x 795 x 1460 (mm), chiều dài trục cơ sở là 1.540 mm; chiều cao yên của xe là 795 mm, chiều cao gầm là 135 mm và xe có trọng lượng ướt 182 kg.

Qua trải nghiệm thực tế, anh Phạm Ngọc Tân (nhà sáng tạo nội dung chuyên mảng ô tô và xe máy) chia sẻ rằng dù có chiều cao dưới 1,7 mét, anh vẫn có thể chống chân, có thể sử dụng xe trong đô thị đông, và vẫn có thể quay đầu mà không làm đổ xe. Điều này cho thấy rằng Yamaha Xmax 300 vẫn có đủ độ linh hoạt để có thể sử dụng trên đường đô thị.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 7.
Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 8.

Toàn bộ hệ thống đèn trên Yamaha Xmax 300 là đèn LED.

Về mặt trang bị, Yamaha Xmax 300 có đến hai màn hình để hiển thị thông số vận hành của xe; trong đó, màn hình chính là loại TFT 4,2 inch có màu, có thể kết nối với điện thoại của người dùng, và hiển thị bản đồ với phần mềm Garmin StreetCross (có chức năng định vị và điều hướng).

Ngoài ra, xe có một số trang bị nổi bật khác có thể kể tới như:

- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở cả hai bánh: Hạn chế bánh bị khóa cứng khi phanh;

- Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) chống trượt bánh: Hạn chế bánh sau bị mất bám khi xoay quá nhanh;

- Cốp chính 44,9 lít: Đủ đựng 2 mũ bảo hiểm cả đầu và nhiều vật dụng khác; hộc đồ phụ phía trước có cổng sạc điện thoại;

- Khóa không dây Smartkey: Tự động nhận diện khi tới gần xe, có thể mở khóa và khởi động xe.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 9.

Xe có hai màn hình, gồm màn hình LCD 3,2 inch phía trên và màn hình TFT màu 4,2 inch phía dưới.

Về kiểu dáng, Yamaha Xmax 300 có nhiều đường gân và cắt xẻ sắc cạnh, tạo cho xe vẻ hầm hố và mạnh mẽ. 

Xe có kính chắn gió to bản, được thiết kế để tản gió ra khỏi người lái, từ đó giúp giữ sức khi đi đường xa; ngoài ra, thiết kế của kính chắn gió cũng cho phép người dùng nâng cao hoặc hạ thấp tùy nhu cầu.

Ngoài ra, Yamaha Xmax 300 có thiết kế đèn xi nhan trước đặt cao, đảm bảo hiệu quả phát tín hiệu khi di chuyển. Toàn bộ hệ thống đèn của xe sử dụng bóng LED.

Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 10.
Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 11.
Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 12.
Từ dự đoán của Tổng cục Thống kê, Yamaha chớp thời cơ bằng loạt xe ga mới: Máy khỏe, lái hay, dáng đẹp- Ảnh 13.

Cụm khóa thông minh của xe được tích hợp nhiều chức năng.

Theo giới thiệu, Yamaha Xmax 300 sắp có mặt tại các cửa hàng phân phối xe Yamaha với giá niêm yết 140 triệu đồng (cao hơn 1 triệu đồng so với phiên bản cũ).

Điều đáng chú ý là thay vì được phân phối qua hệ thống cửa hàng Yamaha Revzone (chuyên kinh doanh xe phân khối lớn), Xmax 300 nay sẽ được phân phối cả tại các cửa hàng Yamaha Town (chuyên kinh doanh xe phổ thông) - tương tự R3 hay MT-03, nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Với sự ra mắt của Xmax 300, người tiêu dùng trong nước đang kỳ vọng Yamaha sẽ sớm tung ra mẫu NVX thế hệ thứ 3 (V3) với cải tiến ở hộp số, mang lại trải nghiệm lái khác hoàn toàn.

Chia sẻ

Minh Đức

Ý kiến của bạn