Khởi sự kinh doanh

Viora 30 - triết lý mỹ phẩm bền vững từ sức mạnh của sự cân bằng

Thứ ba, ngày 27/05/2025 11:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Thạc sĩ, dược sĩ Nguyễn Oanh, cũng là người sáng lập Viora 30 chia sẻ, việc làm ra một sản phẩm chăm sóc da chưa bao giờ chỉ dừng lại ở chuyện da đẹp. Nó là hành trình đi tìm lại sự cân bằng – giữa cái đẹp và cái lành, giữa thiên nhiên và khoa học, giữa việc chăm sóc người khác và không quên chăm sóc chính mình.

Viora 30 - triết lý mỹ phẩm bền vững từ sức mạnh của sự cân bằng- Ảnh 1.

Triết lý của nhà sáng lập Viora 30 "Chúng tôi chọn cân bằng làm gốc"

Có người bạn hỏi tôi, là một dược sĩ, nếu như nói về một nguyên lý chung nào đó của bệnh tật và chữa bệnh, em sẽ nói gì?

Tôi quả thực chưa từng nghĩ đến câu hỏi này. Thứ hiện ra trong đầu tôi lúc đó chính là một mớ bòng bong các thứ gọi là "cơ chế bệnh sinh" – thứ mà chúng tôi phải đánh vật để hiểu cho được mỗi khi muốn đụng độ với bất cứ căn bệnh hoặc triệu chứng khó chịu nào. Khi đã hiểu rồi, chúng tôi sẽ tìm cách ngắt một trong số các "phản ứng" trong cái vòng xoắn vô tận ấy, nhằm khiến cho bệnh thoái lui, hoặc giúp người ta "sống chung với lũ" một cách nhẹ nhàng hơn.

Tôi trằn trọc mãi, rồi một cái gì đó chợt lóe lên: cân bằng!

Không phải thiết lập lại trạng thái cân bằng là điều quan trọng nhất sao? Cơ thể của bạn sẽ ốm nếu thiếu cân bằng. Theo Đông y, âm - dương cần cân bằng lẫn nhau, thiếu âm không được, thiếu dương cũng không được. Nguyên tắc xử lý bất thường nào đó theo y học hiện đại nhìn chung cũng xoay quanh sự cân bằng, nếu cái gì đó xảy ra thái quá thì cần được ức chế bớt, nếu cái gì đó không chịu xảy ra hoặc xảy ra quá ít thì ta phải tìm cách thúc đẩy nó.

Nếu nhìn kỹ vào cuộc sống của mình, ta sẽ thấy cân bằng là một cụm từ kỳ diệu. Chúng ta có thể đôi lúc hoặc trong ngắn hạn tập trung vào cái gì đó hơn những điều còn lại. Nhưng về dài hạn, cân bằng chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất.

Tám bánh xe cuộc đời nếu không được phát triển cân bằng với nhau thì chúng ta sẽ rất vất vả. Nếu chú ý đến bản thân quá, ta bị coi là ích kỷ. Nếu chỉ biết nghĩ cho người khác, ta phụ chính mình và dần dần, ta cũng chẳng còn sức lực để mà quan tâm ai nữa.

Vậy cân bằng thì liên quan gì đến chuyện làm mỹ phẩm?

Chắc chắn là có liên quan rồi. Tôi lấy ví dụ, việc đơn giản như là làm sạch da cũng cần vừa phải. Nếu bạn khiến cho mặt mình sạch bong kin kít, da bạn sẽ mất độ ẩm. Và như thế, các tuyến bã nhờn sẽ phải tái lập cân bằng bằng cách tiết nhiều dầu hơn. Nhưng thường chúng sẽ khó lòng tiết ra đúng chính xác lượng dầu cần thiết, vậy là da bạn đổ dầu, dầu nhờn sẽ như chất keo kết dính, chúng hút lại bụi mịn, khói xe ngoài đường và "vo" thành nhân mụn. Bạn biết rằng da dầu mụn vẫn cần được cấp ẩm đúng không? Chính là để cho tuyến bã nhờn của chúng ta yên tâm rằng "da không cần thêm dầu nữa, như thế đủ rồi", và chúng bớt nhiệt tình hơn một chút. Ta lấy lại cân bằng.

Nếu bạn quan sát ngành mỹ phẩm theo chiều dài thời gian. Bạn sẽ thấy nó đã dịch chuyển từ thuần thiên nhiên thô sơ thời cổ đại, sang hóa mỹ phẩm thế kỷ 19, và nay trở lại với thiên nhiên ở cấp độ cao hơn nhờ công nghệ chiết tách hiện đại.

Từ thiên nhiên đến hóa mỹ phẩm

Hẳn phải có lý do nào đó khiến chúng ta thay thế các sản phẩm hóa mỹ phẩm cho việc dùng cỏ cây hoa lá, đắp mặt bằng dưa chuột, cà chua hay lòng trắng trứng gà chứ? Tôi không nói thì bạn cũng nghĩ ra, ấy chính là sự tiện lợi. Trong thế giới ngày càng bận rộn và chị em đã không còn chỉ quanh quẩn nơi góc bếp mà phải "giỏi việc nước, đảm việc nhà" thì tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng là điều quan trọng. Thế là chúng ta bắt đầu thôi lích kích với cả mớ những sản phẩm làm đẹp tự chế, không còn dùng bồ kết gội đầu hay đắp mặt nạ bằng sữa chua trộn trứng gà nữa. Ta bắt đầu mê mẩn những chai những lọ…

Rồi lại back to nature?

Nhưng rồi có điều gì đó lại khiến một bộ phận trong chúng ta tìm về với thiên nhiên, với các sản phẩm được nấu lên từ trái bồ hòn, bồ kết, với những cánh hoa để làm đẹp và chăm sóc cơ thể? Chắc hẳn đã có gì đó lệch khỏi sự cân bằng được mong đợi. Có lẽ chính việc bóc trần những hợp chất không nên có trong mỹ phẩm, sự nhận thức rằng những chất ấy có thể gây hại cho môi trường chúng ta đang sống, hoặc không tốt cho chính ta nếu mỗi ngày ta đều "nạp" vào một chút. Những điều ấy đã khiến ta phải thay đổi nhưng rồi lại loay hoay.

Viora 30 - triết lý mỹ phẩm bền vững từ sức mạnh của sự cân bằng- Ảnh 2.

Với Viora Việt Nam, cân bằng chính là chiếc chìa khóa vàng

Là một dược sĩ, tôi hiểu rằng không gì là tốt, chẳng là gì xấu hẳn trong các giải pháp mà chúng ta đã và đang có. Nếu như các sản phẩm hóa mỹ phẩm có giá rẻ hơn, hiệu quả nhanh nhìn thấy hơn, thì chúng lại tiềm tàng những điều khó thấy: như là ảnh hưởng đến da tóc của ta trong dài hạn, khó phân hủy trong môi trường và gây hại sinh vật biển. Còn các sản phẩm thuần thiên nhiên thì sao? Chúng đương nhiên sẽ lành hơn, cũng có thể mang lại nhiều lợi ích trong dài hạn, chúng không hoặc rất ít gây tác động không tốt. Nhưng chúng sẽ đắt đỏ hơn, nhất là trong điều kiện mọi tài nguyên đều khan hiếm. Và tác dụng sẽ đến chậm hơn một chút. Chẳng những thế, ta cũng thường phải chịu chút thiệt thòi khi dầu gội thì ít bọt hơn, tóc sẽ không mềm mượt như khi chúng ta gội bằng dầu gội với rất nhiều chất làm mượt (trong tạm thời), các sản phẩm dưỡng da sẽ ít mướt hơn và còn có thể lâu thấm hơn một chút so với các chế phẩm thuần công nghiệp.

Biết vậy, tôi cho rằng cân bằng giữa 2 điều ấy: giữa thiên nhiên và các chất tổng hợp được chọn lựa cẩn thận, được ứng dụng công nghệ hiện đại có thể mang lại cho bạn giải pháp vừa vặn hơn.

Chúng ta có những thứ không chỉ lành

Thật may cho chúng ta là các nhà khoa học vẫn không ngừng sáng tạo. Họ tạo ra các chất tổng hợp dễ phân hủy hơn, thiên nhiên hơn. Họ tách các chất làm sạch khỏi dầu dừa, dầu cọ để ta có các chất làm sạch dịu nhẹ mà không phải tự tay chế biến vất vả, lại ổn định hơn. Họ làm ra các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc bắt chước tự nhiên để chăm sóc làn da của ta, hoặc tìm cách chiết xuất các dưỡng chất từ hoa lá một cách tốt nhất để ta có được những nguyên liệu vừa đáng tin lại vừa an lành, vẫn hiệu quả nhưng không cần lo lắng.

Vậy là, Viora đã, đang, và sẽ thật cẩn thận mang những gì vừa là tinh túy thiên nhiên, vừa là công nghệ hiện đại vào từng sản phẩm để cùng bạn đẹp lên.

Đôi nét về Viora 30

Viora 30 là một thương hiệu chăm sóc da được phát triển bởi hãng Mỹ phẩm Thiên nhiên Công nghệ cao - Viora Việt Nam. Viora 30 chọn nguyên lý "cân bằng làm gốc" - kết hợp hài hòa giữa sức mạnh của thiên nhiên và công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp chăm sóc da - vừa đủ hiệu quả, mạnh mẽ; vừa đủ thuần khiết, an lành. Mỗi công thức của Viora đều được thiết kế tỉ mỉ, riêng biệt, phù hợp với cấu trúc và đặc tính sinh học của làn da Việt, giúp phụ nữ Việt Nam tự tin sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng và căng tràn sức sống!

Tìm hiểu thêm tại website: Vioravietnam.com.vn

Tổng đài chăm sóc của Viora Việt Nam: 0389.688.007

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn