Phụ nữ và xe +

Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?

Thứ năm, ngày 16/10/2025 16:33 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Video từ camera hành trình trước vụ tai nạn cho thấy chiếc xe phân khối lớn đã chạy với tốc độ cao.

Vào khoảng 21h20 tối qua (ngày 15/10), một vụ tai nạn giao thông giữa một chiếc xe phân khối lớn hiệu BMW và một chiếc xe hiệu Honda đã xảy ra tại đường Trịnh Văn Bô, Hà Nội. 

Sau tai nạn, nhiều người có mặt tại hiện trường mô tả người điều khiển chiếc xe phân khối lớn dường như không gặp vấn đề nghiêm trọng, chỉ xây xước nhẹ. Tuy nhiên, người điều khiển chiếc xe Honda đã bị thương; đáng tiếc hơn, người phụ nữ ngồi sau đã bị đứt lìa bàn chân bên trái, liên tục gào khóc, sợ hãi và đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. 

Hai chiếc xe trong vụ tai nạn cũng đã bị biến dạng.

Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 1.
Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 2.
Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 3.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường Trịnh Văn Bô vào tối qua - ngày 15/10. Ảnh: Ngọc Chinh

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đã có mặt tại hiện trường; tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 4.

Chiếc xe phân khối lớn trong vụ tai nạn. Ảnh: Trần Thế Đạt

Sau vụ tai nạn, nhiều hình ảnh và video về vụ việc đã xuất hiện trên mạng xã hội; trong đó, một video từ camera hành trình xe ô tô trên đường đã ghi lại cảnh chiếc xe phân khối lớn chạy ở tốc độ cao trước khi xảy ra tai nạn.

Một số người có mặt vào thời điểm xảy ra tai nạn cho rằng vụ việc diễn ra quá nhanh, "chỉ nghe thấy tiếng gió rít" chứ không thấy rõ.

Trong một video trích từ camera hành trình được đăng trên mạng xã hội, chiếc xe gắn camera chỉ di chuyển với vận tốc khoảng 30 km/h (theo đồng hồ đo hiển thị trên video), chiếc xe phân khối lớn đã vọt qua ở tốc độ cao hơn rất nhiều; nhiều phỏng đoán cho rằng tốc độ có thể đã vượt qua 100 km/h.

Video từ camera hành trình xe đi cùng ghi lại một phần vụ tai nạn.

Chiếc xe phân khối lớn trong vụ tai nạn được xác định là BMW S1000R đời 2014, là một trong những mẫu xe thể thao rất được yêu thích. Mẫu xe này có động cơ dung tích lớn, công suất cao, khả năng tăng tốc vượt trội.

Cụ thể hơn, mẫu xe BMW S1000R đời 2014 là phiên bản phát triển từ S1000RR, giữ nguyên khối động cơ 999 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 160 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 9.250 vòng/phút. 

Nhờ tỷ số truyền ngắn hơn, BMW S1000R 2014 có khả năng tăng tốc rất ấn tượng: Từ 0–100 km/h trong khoảng 3,3 giây, tốc độ tối đa đo thực tế khoảng 264 km/h. Đây là những con số thuộc nhóm đầu phân khúc naked 1.000 cc thời điểm xe ra mắt.

Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 5.

BMW S1000R đời 2014.

Tại Việt Nam, một đại lý tư nhân năm 2014 từng chào bán BMW S1000R với giá khoảng 35.000 USD (tương đương gần 48.000 USD ở thời điểm hiện tại, hoặc 1,26 tỷ đồng). 

Hiện nay, BMW S1000R đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Phiên bản bản mới có giá tham khảo khoảng 699–799 triệu đồng. Trên thị trường xe cũ, mẫu xe đời năm 2014–2016 ghi nhận nhiều giá rao bán khoảng từ 200–260 triệu đồng tùy tình trạng.

Theo quy định mới nhất, người điều khiển xe mô tô có dung tích xilanh từ 125 cc trở lên cần có giấy phép lái xe hạng A. Giấy phép lái xe loại này có yêu cầu cao hơn so với giấy phép hạng A1 (dành cho xe dưới 125 cc) cả về lý thuyết và kỹ năng lái xe, có thể thấy qua các bài sát hạch.

Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"?- Ảnh 6.

Nhiều chương trình tập luyện nâng cao tay lái xe mô tô đã diễn ra, tổ chức trong sân tập kín, riêng biệt với đường giao thông.

Tuy nhiên, với những mẫu xe có công suất đặc biệt lớn, người lái cần phải trang bị kỹ năng điều khiển xe tốt, đi kèm khả năng làm chủ bản thân trên đường công cộng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho người điều khiển mà còn cả những người cùng tham gia giao thông.

Hiện nay, một số đơn vị, hội nhóm đã tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao tay lái cho người điều khiển xe mô tô trong các sân tập khép kín, chuyên biệt và tách biệt với đường giao thông công cộng. Các chương trình này không chỉ tập trung hướng dẫn cách vận hành, làm chủ xe, mà còn hướng dẫn các kỹ năng nâng cao, cùng hướng đến việc tạo môi trường giao thông an toàn.

Chia sẻ

Quang Hiếu

Ý kiến của bạn