Phụ nữ và xe +

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số

Thứ ba, ngày 03/06/2025 06:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Yamaha có mẫu xe tay ga nhưng có hộp số điều khiển điện tử.

Yamaha mới đây tổ chức sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm Max Series và mẫu Xmax 300 đời mới.

Yamaha Xmax 300 là mẫu xe tay ga đầu tiên được giới thiệu trong dòng Max Series tại Việt Nam. Đây thực chất là một mẫu xe tay ga phân khối lớn, được thiết kế để đáp ứng cả nhu cầu đi lại hàng ngày lẫn nhu cầu di chuyển đường dài.

Tuy nhiên, nhiều người dùng liên tục bình luận gọi tên mẫu xe khác.

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 1.

Người dùng liên tục gọi tên mẫu NVX bản mới trong các bài đăng về... Xmax 300.

Dưới phần bình luận các bài đăng về Xmax 300 trên fanpage của Yamaha, người dùng thường xuyên hỏi về mẫu "NVX V3".

Yamaha NVX là mẫu xe tay ga hạng trung, tương tự như Honda Air Blade 160 hay Honda Vario 160. NVX V3 thực chất là tên gọi thế hệ thứ 3 của mẫu xe tay ga NVX do Yamaha sản xuất. Hiện nay, mẫu NVX tại Việt Nam là phiên bản thế hệ thứ 2, còn gọi là V2. Phiên bản V3 đã được bán ra tại một số thị trường Đông Nam Á, như đã ra mắt hồi tháng 1 tại Indonesia.

Do vậy, nhiều người tiêu dùng kỳ vọng Yamaha Việt Nam sẽ sớm đưa NVX phiên bản mới nhất về.

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 2.
Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 3.
Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 4.

Yamaha NVX V3 nhập khẩu nước ngoài tại Việt Nam. Ảnh: WaveXSG

Thực tế, nhiều tín hiệu đã xuất hiện, cho thấy Yamaha Việt Nam đang thực hiện những bước cần thiết để đưa xe ra thị trường.

Điều đầu tiên cần nhắc tới là bản đăng ký bảo hộ thiết kế công nghiệp. Theo thông tin trong Công báo sở hữu công nghiệp số 446 do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đăng tải trên trang chủ, Yamaha đã nộp đơn đăng ký bảo hộ thiết kế công nghiệp cho mẫu xe tay ga có hình dạng tương tự NVX V3 (tên tại thị trường nước ngoài là Aerox).

Đơn được nộp vào này 29/11/2024.

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 5.
Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 6.

Yamaha NVX đời mới trong đơn bảo hộ thiết kế công nghiệp nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Điều tiếp theo là bản công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe do Yamaha gửi lên cơ quan chức năng và được đăng tải công khai vào ngày 31/12/2024.

Trong bản công bố, thông tin cho thấy một mẫu xe tay ga có tên mã NVX-D111 và NVX-D121, sử dụng động cơ 155,1cc và sử dụng cơ cấu số điều khiển tự động có tỷ số truyền vô cấp. Trong thông tin công bố, đơn vị công bố được liệt kê là doanh nghiệp sản xuất lắp ráp, nghĩa là NVX đời mới cũng sẽ được lắp ráp trong nước.

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 7.
Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 8.

Nhãn năng lượng của Yamaha NVX trong tài liệu mà hãng nộp lên cơ quan chức năng.

Điều khác có thể nhắc tới là một chiếc Yamaha NVX đời mới đã được bắt gặp chạy thử tại khu vực Sóc Sơn, Hà Nội. Điểm nhận dạng xe mới chính là thiết kế của đèn hậu.

Điều cuối cùng có thể nhắc tới là một đại lý tại Yamaha chính hãng ở Hà Nội đã thông báo bắt đầu nhận cọc cho mẫu NVX đời mới.

Những điều này dường như khẳng định được rằng Yamaha sẽ cho ra mắt NVX V3 trong thời gian sắp tới.

Yamaha ra mắt Xmax mới nhưng người dùng liên tục đòi xe ga này: Ngang hạng Air Blade, 'ăn tiền' ở hộp số- Ảnh 9.

Yamaha NVX đời mới được bắt gặp chạy thử tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Yamaha NVX V3 được người tiêu dùng chờ đón đến vậy là bởi cải tiến ở hộp số. Xe vẫn sử dụng hộp số vô cấp CVT nhưng thay vì hoạt động dựa trên lực ly tâm thì nay, Yamaha đã áp dụng công nghệ YECVT như đã thấy trên một số mẫu xe tay ga cao cấp hơn.

Với YECVT, hộp số của xe có thêm một mô tơ điện để điều khiển, từ đó hỗ trợ người lái làm chủ hộp số nhiều hơn. Với YECVT, Yamaha đã tạo ra một số chức năng như 2 chế độ lái là T-Mode và S-Mode cho khả năng bứt tốc khác nhau, phù hợp với điều kiện sử dụng.

Ngoài ra, YECVT cũng là công nghệ giúp xe có tính năng Y-Shift, tức có 3 cấp độ truyền động. Người lái có thể chủ động chọn cấp độ phù hợp với điều kiện di chuyển, như khi đổ đèo có thể tăng độ ghì của động cơ nhằm giảm tải cho hệ thống phanh, hạn chế tình trạng mất phanh.

Chia sẻ

Nhật Quỳnh

Ý kiến của bạn