
Từ giao hàng đến "giao nắng": Câu chuyện phát triển song hành với trách nhiệm
Giữa thị trường logistics cạnh tranh gay gắt, khi tốc độ và công nghệ là cuộc đua không ngừng, 247Express lựa chọn định hình bản sắc riêng bằng việc đặt trách nhiệm xã hội song hành cùng chiến lược phát triển kinh doanh – xem đây là hai trụ cột không thể tách rời trên hành trình xây dựng một thương hiệu bền vững. Họ không chỉ xây dựng hệ thống giao hàng hiệu quả, mà còn đầu tư vào một "tuyến đường" bền vững khác – kết nối và sẻ chia với cộng đồng.
"Giao Nắng, Chuyển Yêu Thương" không phải một chiến dịch ngắn hạn. Từ năm 2024 đến nay, chương trình đã trải qua 10 hành trình, vượt hàng ngàn cây số, với những hỗ trợ thiết thực như: giúp cải tạo bếp ăn cũ, lắp đặt khu vui chơi, trao tặng xe đạp…, cùng hàng nghìn phần quà khuyến học cho các em học sinh.
"Đối với chúng tôi, mỗi chuyến xe đi qua không chỉ mang hàng hóa – mà còn mang theo hy vọng, niềm tin và cả những điều mà tiền chưa chắc mua được: cơ hội cho một đứa trẻ được ăn no, được học chữ, được cười."– Đại diện 247Express chia sẻ.
Những điều nhỏ bé nhưng làm nên sự đủ đầy cho tuổi thơ trẻ em vùng cao
Hành trình thứ 10 vừa qua tại xã Si Pa Phìn (Tỉnh Điện Biên), đội ngũ 247Express cùng hoa hậu Thanh Thủy có mặt để cải tạo bếp ăn bán trú. Tại xã Tá Bạ, tỉnh Lai Châu, một khu vui chơi tiêu chuẩn đầu tiên được lắp đặt ngay sân trường mầm non – nơi trẻ em lần đầu được chơi xích đu, bập bênh đúng nghĩa.

Hoa hậu Thanh Thủy là nhân vật đồng hành trong hành trình "Giao Nắng, Chuyển Yêu Thương" lần thứ 10
"Giao Nắng, Chuyển Yêu Thương" không dừng lại ở một hoạt động thiện nguyện thông thường, mà là minh chứng rõ nét cho tinh thần trách nhiệm xã hội mà một doanh nghiệp hiện đại cần có: quan tâm tới con người, với cộng đồng và tương lai của đất nước."
Không chỉ trao quà, mà trao cơ hội tiếp cận tương lai
Điều quý giá nhất không nằm ở số lượng món quà được trao đi, mà ở những giá trị tích cực được lan tỏa trên mỗi hành trình "Giao Nắng, Chuyển Yêu Thương". Bởi với 247Express, mỗi chuyến giao hàng không chỉ chuyển phát hàng hóa, mà còn là cách gieo những hạt mầm nhận thức về sự sẻ chia và gắn kết cộng đồng.

Hoạt động CSR của 247Express hướng đến việc chăm sóc trẻ em và thay đổi nhận thức về vai trò của giáo dục
Chương trình được tổ chức bài bản: Khảo sát thực địa, làm việc với địa phương, lựa chọn các điểm trường cần thiết nhất, đảm bảo tính bền vững của từng hạng mục hỗ trợ. "Trao một khu vui chơi, nhưng phải đảm bảo 5 năm sau nó vẫn còn hoạt động. Tặng một bếp ăn, là phải có người quản lý, vận hành, giữ gìn. Đó là cách làm CSR mà chúng tôi chọn: không để lại gánh nặng – chỉ để lại giá trị lâu dài." – Đại diện chương trình chia sẻ thêm.
Góc nhìn từ thương hiệu: CSR không phải chi phí, mà là tài sản
Với 247Express, "Giao Nắng, Chuyển Yêu Thương" là lời khẳng định mạnh mẽ: một thương hiệu giao nhận vẫn có thể mang lại trải nghiệm cảm xúc, niềm tin xã hội, và kết nối sâu sắc với cộng đồng.

247Express chọn hướng thực hiện hoạt động CSR đi vào giáo dục, dinh dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ em
Trong số các cách tổ chức hoạt động CSR, 247Express định hướng tổ chức các chương trình của thương hiệu hướng vào giáo dục và phát triển toàn diện thể chất lẫn tinh thần cho học sinh. Doanh nghiệp xác định đây là chiến lược đầu tư bền vững nhằm góp phần xây dựng nền tảng nhân lực chất lượng cho tương lai cho đất nước.
Giao nắng hôm nay, giao niềm tin cho ngày mai
Đại diện 247Express tiết lộ, họ đang lên kế hoạch mở rộng chương trình đến nhiều địa phương hơn. "Chúng tôi tin rằng một thương hiệu mạnh là thương hiệu biết trao đi. Và trong mỗi chuyến xe chở đầy yêu thương ấy, chính chúng tôi – những người chuyển phát tại 247Express – cũng đang được tiếp lửa, để tiếp tục ‘giao đi’ nhiều điều tử tế hơn nữa."
Email: