Trong sự kiện ra mắt định vị thương hiệu mới ngày 29/10/2024, MoMo đã công bố: Từ nay MoMo sẽ không chỉ là ví điện tử mà là trợ thủ tài chính với AI! Với định vị mới này, MoMo mong muốn trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc thông qua hai sứ mệnh là bình dân hóa dịch vụ tài chính và hỗ trợ chuyển đổi số.
Ngay khi vừa ra mắt, MoMo đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và một lần nữa tạo nên xu hướng hot đến nỗi nhiều thương hiệu khác khó lòng đứng ngoài cuộc. Đồng loạt nhiều thương hiệu rủ nhau lan tỏa hình ảnh và thông điệp bắt trend "trợ thủ" trên fanpage nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình như Viettel, Be, Vietravel Airlines, Lotteria, The Pizza Company, bTaskee, MayCha, Rau Má Mix, Katinat, Vietnamobile, Gohub, iTel, Local, Truyền hình K+, Vexere, Chuk Tea & Coffee, Galaxy Play, Wintel, GO! App, Chang Modern Thai, Phúc Lộc Thọ, VIB, Xanh SM, VinaPhone, MobiFone, Saymee, Bamboo Airways, Dairy Queen, Swensen’s, FamilyMart, Aka House, Otoké,...
Truyền hình K+ "tung hứng" cùng MoMo với trend "trợ thủ" bằng bài đăng nổi bật trên Fanpage chính thức.
Truyền hình K+ ngay lập tức lên bài "Trợ thủ giải trí với thể thao đỉnh cao và series phim độc quyền", nhấn mạnh vào thế mạnh giá trị giải trí mà nền tảng này mang đến cho khán giả. K+ không chỉ cung cấp các giải đấu thể thao hàng đầu thế giới, mà còn sở hữu kho phim chất lượng cao với các bộ phim điện ảnh và truyền hình độc quyền, đa dạng về thể loại từ hành động, tình cảm đến hài hước và viễn tưởng. Dưới bài đăng, "chủ trend" MoMo cũng không quên tung hứng: "Đã thể thao còn phim độc quyền thì vợ chồng tranh nhau xem TV cả ngày quá trợ thủ giải trí K+ ơi!"
Thương hiệu Be thì nhanh tay thủ vai "Trợ thủ đón đưa với chuyến xe siêu rẻ, bạn đặt chưa?" , nhấn mạnh vào vai trò hỗ trợ đắc lực trong việc giúp người dùng di chuyển dễ dàng, an toàn và tiết kiệm.
"Trợ thủ đón đưa" Be tự hào flex những chuyến xe siêu rẻ.
Ở "mặt trận" F&B, các thương hiệu đồ ăn nhanh hưởng ứng bằng việc "khoe khéo" các món ngon đỉnh nhất của nhà mình. Nếu như Lotteria là "Trợ thủ chiếc bụng đói với combo giòn tan ngon miệng" thì The Pizza Company là "Trợ thủ ăn ngon với Pizza Hải sản Pesto".
Các mạng viễn thông cũng không bỏ lỡ xu hướng "trợ thủ" và quảng bá các gói dịch vụ nổi bật, thu hút sự chú ý của người dùng bằng những thông điệp ngắn gọn và thiết thực. Nếu Mobifone là "Trợ thủ data với tối đa trải nghiệm" thì Viettel lại sắm vai "Trợ thủ kết nối với 5G siêu tốc độ".
Trong khi đó, hãng hàng không Việt Vietravel Airlines đóng vai "Trợ thủ săn sale với kèo 8k," đem lại cơ hội săn vé máy bay giá cực hấp dẫn chỉ với 8.000 đồng. Với mức giá rẻ bất ngờ, Vietravel Airlines đã khéo léo nhấn mạnh vào việc tạo điều kiện cho người tiêu dùng trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời mà không lo về chi phí.
Vietravel Airlines thể hiện vai trò "trợ thủ săn sale" cho các tín đồ du lịch, thực hiện giấc mơ khám phá mà không quá lo về chi phí đi lại.
Đây không phải là lần đầu tiên "tạo trend" của MoMo khi thương hiệu này đã từng để lại dấu ấn bùng nổ với trend "trái tim tan vỡ" trong "câu chuyện tình tay ba" cùng Starbucks và Highlands hơn 2 năm trước, hay trend "măng cụt" mô phỏng bàn chân mèo trong mùa Tết 2023 khi ra mắt chương trình giải trí Lắc Xì. Điều thú vị hơn nữa là mỗi lần "tung trend", MoMo đều tạo nên một làn sóng tương tác mạnh trên mạng xã hội, khi các thương hiệu không chỉ "tự thân" đăng tải hình ảnh trên fanpage của chính mình mà còn nhiệt tình "vào nhà bạn" để tung hứng câu chuyện, tạo nên những luồng trao đổi đầy hào hứng, thể hiện rõ nét tính cách đặc trưng của mỗi thương hiệu.
Với sự ra mắt định vị thương hiệu mới và xu hướng "trợ thủ" lần này, MoMo tiếp tục thành công trong việc gợi lên hình ảnh của một người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu từ thanh toán, tài chính đến các tính năng Trung tâm tài chính, Quản lý chi tiêu, Quỹ nhóm và nhiều sản phẩm, dịch vụ khác có trên nền tảng. Điều này đã tạo ra một hiệu ứng lan tỏa, thôi thúc các thương hiệu khác cũng nỗ lực định hình bản thân như những "trợ thủ" có ích trong các lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, du lịch, viễn thông,...
Đúng là thời mà thương hiệu nào cũng có thể hóa thân thành trợ thủ đáng tin cậy, chỉ cần bắt đúng sóng nhu cầu của người dùng. Nếu cứ đà này, sớm thôi chúng ta sẽ có hẳn một "vũ trụ thợ thủ" với tất tần tật giải pháp cho mọi nhu cầu từ A-Z của người dùng! Để khám phá thêm về "vũ trụ trợ thủ" vẫn đang tiếp diễn, độc giả có thể tìm kiếm theo hashtag #VuTruTroThu trên Facebook.
Tìm hiểu thêm về định vị thương hiệu mới của MoMo tại đây: https://www.momo.vn/tro-thu-tai-chinh
Email: