Khởi sự kinh doanh

Mạng xã hội - Kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay

PV
Thứ hai, ngày 01/04/2024 13:08 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Theo doanh nhân Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại & Truyền thông Sunny Việt Nam: "Mạng xã hội là kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. Vì vậy, các doanh nghiệp cần quan tâm chú trọng đầu tư vào phát triển kênh này."


Mạng xã hội - Kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay- Ảnh 1.

Sự phát triển bùng nổ của các mạng xã hội hiện nay

Mạng xã hội - Kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay- Ảnh 2.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Sunny Việt Nam

Là doanh nghiệp hoạt động về mảng truyền thông, xây dựng hệ thống các social lớn, doanh nhân Đỗ Tiến Thành nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội hiện nay. Theo thống kê số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam lên tới 70 triệu tương đương với 71% tổng dân số.

Nhắc đến mạng xã hội, nhiều người cho rằng chúng là "con dao hai lưỡi". Ngoài những mặt tích cực, kênh này cũng kéo theo một loạt các tác động tiêu cực đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, theo doanh nhân Đỗ Tiến Thành, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những mặt tích cực và hạn chế những điều tiêu cực của kênh này. Nếu làm tốt điều này, các kênh mạng xã hội chính là công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu, xử lý các khủng hoảng truyền thông và tiếp cận khách hàng.

Mạng xã hội - Kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay- Ảnh 3.

Sunny Việt Nam là đơn vị biết tận dụng tốt các kênh mạng xã hội để quảng bá, truyền thông

Sunny Việt Nam cũng là một trong những đơn vị đang làm tốt điều này. Các trang mạng xã hội đã mở ra một kênh mới để quảng bá, tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Với lượng người dùng khổng lồ, Sunny Việt Nam nhạy bén tạo ra một loạt các cộng đồng, trang page, tài khoản để xây dựng các chiến lược marketing cho các doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội.

Quảng bá trên các mạng xã hội mang lại hiệu quả to lớn. Đặc biệt, đặt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, xu hướng đặt hàng online trên các nền tảng ngày càng gia tăng thì kênh quảng bá trên các mạng xã hội lại càng hữu dụng.

Doanh nghiệp phải biết cách tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội - Kênh quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay- Ảnh 4.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành khuyên các doanh nghiệp cần tận dụng mạng xã hội

Trước sự bùng nổ của các mạng xã hội, doanh nhân Đỗ Tiến Thành khuyên các doanh nghiệp phải biết tận dụng kênh này. Mục đích sử dụng các kênh mạng xã hội là để xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Đồng thời, đây cũng là kênh để tiếp cận bán hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng nhất. Nếu bỏ qua kênh mạng xã hội sẽ khiến doanh nghiệp tụt hậu và mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Với nhiều lợi ích thiết thực, các doanh nghiệp nên chú trọng xây dựng kênh mạng xã hội cho riêng mình. Thông qua kênh này, doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hay đơn giản là tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, ghi điểm với khách hàng, đối tác. Cùng với đó, đây cũng là kênh trực tiếp để bán hàng.

Hiện nay, doanh thu bán hàng qua các kênh online là nguồn thu không hề nhỏ cho các doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp khi kết hợp với các KOL, người nổi tiếng livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok gặt hái được doanh thu khủng, gấp nhiều lần so với phương thức tiếp cận bán hàng truyền thống. Đặc biệt, các nền tảng mạng xã hội hoàn toàn không mất phí. Đây là lý do các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ công cụ này trong hành trình phát triển bền vững, thích ứng với thời cuộc.

Với những doanh nghiệp đang loay hoay chưa biết tận dụng các kênh mạng xã hội để đẩy mạnh khâu quảng bá và bán hàng thì cũng không cần quá lo. Bởi hiện nay có không ít các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận quảng bá và bán hàng qua các kênh mạng xã hội. Công ty Cổ phần Thương mại & Truyền thông Sunny Việt Nam của doanh nhân Đỗ Tiến Thành là một trong số đó. Với sự nhạy bén trước các xu hướng, thích ứng nhanh với các trào lưu, kênh tiếp cận mới, Sunny Việt Nam luôn hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy mô hình kinh doanh trên mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận