Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động, Nguyễn Công Trí đã khẳng định vị thế là một trong những nhà thiết kế hàng đầu của Việt Nam, người tiên phong đưa thời trang Việt vươn tầm quốc tế. Không chỉ được biết đến với tư cách là một NTK, Công Trí còn từng đảm nhiệm vai trò cố vấn thời trang của nhiều chương trình, bao gồm các lĩnh vực thời trang, giải trí và nghệ thuật hay truyền hình thực tế. Khả năng xử lý chất liệu đỉnh cao, gout làm đồ đẳng cấp đã giúp đưa cái tên Công Trí trở nên nổi tiếng không chỉ ở làng thời trang Việt mà còn vươn tầm thế giới, được nhiều ngôi sao hàng đầu lựa chọn như Beyoncé, Rihanna, Katy Perry, Selena Gomez, Lisa... Không quá khi nói rằng, những thành tựu mà Công Trí đạt được là niềm mơ ước của rất nhiều nhà thiết kế Việt.

Hành trình trở thành một trong những "cây đại thụ" của làng thời trang Việt
Nguyễn Công Trí sinh năm 1978 tại Đà Nẵng. Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng niềm đam mê hội họa của anh đã được bố mẹ phát hiện sớm và vun đắp từ khi chỉ 5-6 tuổi. Sau khi tốt nghiệp khoa Mỹ thuật Công nghiệp của Đại học Kiến Trúc, Công Trí từng có thời gian thử sức với thiết kế đồ họa, nhưng đam mê với thời trang đã đưa anh rẽ hướng và bắt đầu con đường đầy chông gai này. Thậm chí, NTK còn từng chia sẻ về niềm đam mê của mình: “ Tôi vốn là sinh viên khoa Mỹ Thuật trường đại học Kiến Trúc Thành Phố Hồ Chí Minh nên kiến thức về thời trang của tôi ở thời điểm mới vào nghề gần như bằng 0."


Bước ngoặt đến khi Công Trí giành giải “Bay FM” của Asia Collection tại Makuhari - Nhật Bản (2000); Á quân 2 của cuộc thi Asia Fashion Collection tại Singapore (2001). Thành tích này không chỉ là bước đệm quan trọng cho sự nghiệp của Công Trí, mà còn là lần đầu tiên giới thời trang Việt Nam thực sự chú ý đến một cái tên mới: khác biệt, hiện đại và giàu tư duy nghệ thuật.
Sau khi trở về Việt Nam, NTK Công Trí chính thức theo đuổi thời trang chuyên nghiệp. Năm 2002, anh thành lập thương hiệu mang tên mình NGUYEN CONG TRI - brand thời trang cao cấp đầu tiên tại Việt Nam. Đây được xem là bước đi vô cùng dũng cảm vì thời điểm đó, thời trang cao cấp vẫn là phân khúc xa vời và chưa có được chỗ đứng tại thị trường nội địa.

"Phù thủy thảm đỏ" của làng giải trí Việt
Ở thị trường nội địa, Công Trí nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao hạng A mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ. Những cái tên đình đám như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Mỹ Tâm, Kỳ Duyên… đều từng khoác lên mình thiết kế của NTK này trong những thời khắc quan trọng.
Không đơn thuần là những chiếc váy lộng lẫy, trang phục của Công Trí mang đến sự thanh lịch, gợi cảm một cách tinh tế và đặc biệt tôn vinh vóc dáng người mặc. Anh có khả năng xử lý chất liệu khéo léo, tạo nên những phom dáng độc đáo nhưng vẫn mềm mại, nữ tính - điều khiến Công Trí được gọi bằng biệt danh “phù thủy thảm đỏ” của Vbiz. Đáng nói, anh không chạy theo xu hướng thị trường, mà trung thành với cá tính thẩm mỹ riêng: sang trọng, mạnh mẽ nhưng đầy nữ tính.






Trang phục của NTK Công Trí luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những mỹ nhân hàng đầu Vbiz, trải dài từ thảm đỏ, sự kiện đến shoot hình tạp chí.
Đưa thời trang Việt vươn tầm quốc tế
Một trong những thành tựu không thể không nhắc đến của Công Trí chính là anh đã thành công đưa Việt Nam phủ sóng trên bản đồ thời trang thế giới. Vào tháng 11/2014, NTK ghi dấu ấn quan trọng khi trở thành người Việt Nam đầu tiên được kết nạp vào Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á (Asian Couture Federation) - một tổ chức uy tín quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực haute couture tại khu vực. Chỉ 2 năm sau, anh tiếp tục tạo tiếng vang khi được lựa chọn đại diện Việt Nam tham dự Tuần lễ Thời trang Tokyo (Tokyo Fashion Week). Tại sự kiện này, Công Trí giới thiệu bộ sưu tập No.9 được lấy cảm hứng từ hình ảnh lúa nước Việt Nam, truyền tải văn hóa bản địa qua ngôn ngữ thời trang cao cấp.
Cũng tại Tokyo 1 năm sau, anh trình làng bộ sưu tập No.10 - “Em Hoa” và đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công tinh xảo và hình ảnh ẩn dụ sâu sắc. Chính bộ sưu tập này đã lọt vào “mắt xanh” của đội stylist ca sĩ Rihanna, mở ra cơ hội đưa thiết kế Việt vươn tầm thế giới. Ngay sau đó, trong chuyến lưu diễn “Witness Tour” tại Bắc Mỹ, Katy Perry cũng lựa chọn ba bộ trang phục của Nguyễn Công Trí cho các sân khấu lớn, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc chinh phục thị trường thời trang quốc tế.


Việc được Rihanna và Katy Perry lựa chọn là cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp của NTK Công Trí.
Vào đầu năm 2019, Nguyễn Công Trí chính thức ghi tên mình vào lịch sử thời trang Việt khi trình làng bộ sưu tập cá nhân mang tên “Cuộc dạo chơi của những vì sao” tại Tuần lễ Thời trang New York – một trong bốn kinh đô thời trang danh giá nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên một nhà thiết kế Việt Nam được mời trình diễn chính thức tại sự kiện này, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp và mở ra cánh cửa đưa thời trang Việt ra quốc tế.

Công Trí làm nên lịch sử khi trình diễn BST tại New York Fashion Week. Những thiết kế của anh được giới chuyên môn đánh giá cao.
Từ cột mốc quan trọng ấy, thương hiệu CONG TRI dần khẳng định vị trí trên bản đồ thời trang toàn cầu. Những thiết kế của anh ngày càng được giới mộ điệu quốc tế quan tâm và săn đón. Tính đến nay, hơn 150 nghệ sĩ và ngôi sao nổi tiếng thế giới đã lựa chọn trang phục của Công Trí, trong đó có loạt tên tuổi đình đám như Adele, Beyoncé, Selena Gomez, Camila Cabello, Lisa, Julia Garner, Kate Bosworth, Michelle Obama... minh chứng rõ ràng cho sức hút và đẳng cấp ngày một vươn xa của nhà thiết kế nổi tiếng.





Những trang phục của NTK Công Trí xuất hiện với các ngôi sao hàng đầu thế giới.
Dù đã góp phần không nhỏ đưa thời trang Việt vươn tầm quốc tế nhưng mới đây, NTK Nguyễn Công Trí lại đối mặt với bê bối nghiêm trọng khi tham gia vào đường dây mua bán và tổ chức, sử dụng ma túy. Tại cơ quan Công an, NTK này cùng các đối tượng đã khai nhận những vật chứng thu giữ là dụng cụ để sử dụng ma túy. Vụ việc đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Sự việc này không chỉ gây chấn động dư luận mà còn tạo ra một cú sốc lớn với nền thời trang và giới mộ điệu, bởi một bộ phận khán giả từng xem Công Trí là niềm tự hào của làng thời trang Việt.
Email: