Khởi sự kinh doanh

Sản phẩm khoa học công nghệ - Chuẩn mực mới trong niềm tin người tiêu dùng

PV
Thứ ba, ngày 18/11/2025 19:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong bối cảnh niềm tin của người tiêu dùng đang bị lung lay trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ Châu Á (IRASTA) phối hợp Công ty Love World phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Sản phẩm Khoa học Công nghệ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân".

Hội thảo đã mang đến một góc nhìn mới, nơi khoa học và công nghệ trở thành thước đo chân thực nhất của niềm tin và đạo đức kinh doanh.

Sản phẩm khoa học công nghệ - Chuẩn mực mới trong niềm tin người tiêu dùng- Ảnh 1.

Hội thảo khoa học công nghệ diễn ra với hơn 500 thành viên tham dự - Ảnh: DNCC

Khủng hoảng niềm tin – Thách thức của thời đại tiêu dùng số

Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng, chỉ trong những tháng đầu năm 2025, đã có hơn 34.000 vụ vi phạm pháp luật được phát hiện, trong đó hơn 1.100 vụ liên quan đến hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, 65% sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm bán trực tuyến có dấu hiệu giả, nhái hoặc chứa thành phần không rõ nguồn gốc. Trước thực trạng đó, niềm tin của người tiêu dùng đang rơi vào khủng hoảng.

Khoa học công nghệ – chuẩn mực mới của niềm tin và chất lượng

Trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin ấy, một lối đi mới đang mở ra cho thị trường đó là ứng dụng khoa học công nghệ trong nghiên cứu, kiểm định và phát triển sản phẩm. Mỗi sản phẩm được công nhận là Sản phẩm Khoa học và Công nghệ đều phải trải qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt: Từ nghiên cứu lâm sàng, thử nghiệm thực tế, đến công bố minh bạch và bảo chứng bởi cơ quan quản lý nhà nước. Những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng Khoa học công nghệ được coi là đang góp phần thiết lập một chuẩn mực mới cho thị trường

TS. Nguyễn Bá Thuỷ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Irasta đã có bài phát biểu khai mạc chia sẻ ba định hướng trọng tâm đối với doanh nghiệp trong việc hiện thực hoá Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia bao gồm: Lấy tri thức và công nghệ làm nền tảng phát triển, Phát triển mô hình "Liên kết ba nhà" – Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp và Kết nối đổi mới sáng tạo với phát triển bền vững và đạo đức khoa học.

Sản phẩm khoa học công nghệ - Chuẩn mực mới trong niềm tin người tiêu dùng- Ảnh 2.

TS. Nguyễn Bá Thuỷ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Irasta phát biểu khai mạc tại Hội thảo - Ảnh: DNCC

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành đã thống nhất quan điểm: Khoa học và Công nghệ chính là chìa khóa khôi phục niềm tin thị trường.

Sản phẩm khoa học công nghệ - Chuẩn mực mới trong niềm tin người tiêu dùng- Ảnh 3.

PGS.TS Trần Hoàng Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện IRASTA - khẳng định:"Khoa học là thước đo chân thật nhất của giá trị sản phẩm. Khi có nghiên cứu và thực chứng, niềm tin không còn đến từ cảm tính mà từ dữ liệu." - Ảnh: DNCC

Các diễn giả đồng thuận rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong kiểm định, nghiên cứu và phát triển sản phẩm sẽ là hướng đi tất yếu để tạo ra chuẩn mực mới về niềm tin, nơi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm không chỉ bằng cảm xúc, mà bằng minh chứng khoa học và thực tế.

Love World – Thương hiệu tiên phong kiến tạo chuẩn mực mới

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực kiểm soát cân nặng và chăm sóc sức khỏe chủ động, Love World cùng Viện IRASTA đã hợp tác triển khai hàng loạt nghiên cứu và đề tài mang tính ứng dụng cao. Nổi bật trong số đó là đề tài "Đánh giá tác động của Nutrition Coffee trên người thừa cân, béo phì", thực hiện cùng Trung tâm Nghiên cứu Khoa học 7A – Bệnh viện Quân y 7A, và công trình "Tối ưu hóa và đánh giá lâm sàng sản phẩm cà phê dinh dưỡng có chứa lá sen lên men" được công bố trên Tạp chí Khoa học quốc tế Applied Food Biotechnology. Những kết quả này khẳng định năng lực nghiên cứu, tầm vóc quốc tế và giá trị khoa học thực chứng của sản phẩm Việt.

Đặc biệt, ngày 29/10/2025, theo Quyết định của Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM, Viện IRASTA chính thức được trao Giấy xác nhận Kết quả thực hiện Nhiệm vụ Khoa học & Công nghệ, đưa Love World trở thành doanh nghiệp sở hữu sản phẩm Khoa học & Công nghệ được Nhà nước công nhận.

Sản phẩm khoa học công nghệ - Chuẩn mực mới trong niềm tin người tiêu dùng- Ảnh 4.

Lễ trao giấy xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước - Ảnh:DNCC

Sự kiện này không chỉ là bước ngoặt của Love World và Viện IRASTA, mà còn là dấu mốc quan trọng cho thị trường Việt Nam, mở ra một hành trình mới, nơi Khoa học Công nghệ trở thành chuẩn mực của niềm tin người tiêu dùng, góp phần xây dựng một nền kinh tế lành mạnh, minh bạch và nhân văn hơn.

"Khi sản phẩm được chứng minh bằng khoa học, niềm tin sẽ được tái thiết. Khi doanh nghiệp đặt đạo đức và công nghệ lên hàng đầu, thương hiệu Việt sẽ tỏa sáng trên trường quốc tế."

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận