Với chủ đề xuyên suốt là cung cấp các giải pháp và chiến lược đột phá, sự kiện đã mang đến một diễn đàn chuyên sâu về tri thức, kết nối và định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường số năm 2025.
Bối cảnh thị trường và tầm nhìn chiến lược 2025
Báo cáo tại sự kiện đã chỉ ra một bức tranh toàn cảnh về sự dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số được dự báo sẽ chiếm đến 83% tổng chi tiêu quảng cáo vào năm 2025, tăng từ 79% trong năm 2023. Cùng với đó, thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nền tảng xã hội, trong đó TikTok đang bứt tốc nhanh chóng để vươn lên vị trí top đầu. Dữ liệu cho thấy, tính đến tháng 1 năm 2025, thị phần thời gian người dùng của TikTok đã tăng trưởng 1.3 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy tiềm năng to lớn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng.
TikTok for Business đang tiên phong trong việc tái định nghĩa quảng cáo, biến mỗi khoảnh khắc người dùng lướt màn hình thành cơ hội kết nối đầy tiềm năng cho doanh nghiệp. Không chỉ ghi dấu ấn qua những con số tăng trưởng ấn tượng, nền tảng này còn thúc đẩy sự thay đổi sâu sắc trong hành vi người tiêu dùng. Với sự kiện SMB Summit, TikTok for Business cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, cung cấp các công cụ mạnh mẽ, giúp họ nắm bắt cơ hội và thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Các giải pháp toàn diện và tối ưu hoá hiệu suất
Trọng tâm của sự kiện là các phiên chia sẻ chuyên sâu về việc áp dụng bộ giải pháp của TikTok for Business nhằm giải quyết các bài toán kinh doanh từ nhận diện thương hiệu đến tối ưu doanh số. Một trong những chiến lược cốt lõi được giới thiệu là "Brandformance" – phương pháp tiếp cận toàn diện kết hợp giữa xây dựng thương hiệu (Branding) và tối ưu hiệu suất (Performance), giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu chuyển đổi trong ngắn hạn và tạo ra nhu cầu bền vững trong dài hạn.
Để giải quyết bài toán vận hành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là SME với nguồn lực hạn chế, TikTok for Business cũng đã giới thiệu hai bộ công cụ tự động hóa mạnh mẽ tích hợp AI. Nổi bật là GMV Max , giải pháp được thiết kế để tối đa hóa Tổng giá trị hàng hóa (GMV) và lợi tức đầu tư (ROI) thông qua việc tự động hóa hoàn toàn chiến dịch quảng cáo. GMV Max khai thác toàn bộ hệ sinh thái nội dung, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, hạn chế các phỏng đoán và tối ưu hóa chi phí hiệu quả , bao gồm hai nhánh chính là Product GMV Max và LIVE GMV Max. Song song với đó, Smart+ là giải pháp tích hợp AI giúp tự động hóa các khâu còn lại từ nhắm mục tiêu, tối ưu hóa đến thử nghiệm nội dung sáng tạo giúp tìm kiếm khách hàng mới nhanh hơn, tiết kiệm thời gian quản lý.
TikTok for Business đặt mục tiêu dân chủ hóa công nghệ quảng cáo tiên tiến, mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sức mạnh của trí tuệ nhân tạo thông qua các công cụ như GMV Max và Smart+. Những giải pháp này giúp tự động hóa và đơn giản hóa các quy trình phức tạp, cho phép doanh nghiệp tập trung vào phát triển sản phẩm và chiến lược kinh doanh. Đồng thời, các công cụ tối ưu hóa hiệu suất của TikTok for Business đảm bảo mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách hiệu quả.
Hiệu quả của các giải pháp trên đã được chứng minh qua nhiều câu chuyện thành công từ các doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy khả năng tùy biến trên nhiều ngành hàng khác nhau. Điển hình như M.O.I Cosmetics, một thương hiệu mỹ phẩm SME sau khi áp dụng GMV Max, thương hiệu không chỉ tiết kiệm thời gian vận hành mà còn đạt kết quả ấn tượng với tổng GMV tăng 48%, ROI đạt trên 3.5x, và tổng đơn hàng tăng 106% so với quý trước đó. Tương tự, một thương hiệu lâu đời như Bông Bạch Tuyết cũng tìm thấy cơ hội tăng trưởng khi đặt mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng trẻ. Bằng cách triển khai GMV Max kết hợp thiết lập hoa hồng động, Bông Bạch Tuyết đã ghi nhận doanh thu trung bình hàng tuần tăng 300% và chỉ số ROI cải thiện 3 điểm.
Hệ sinh thái đối tác và các giải pháp hỗ trợ
Tại sự kiện, TikTok for Business cũng nhấn mạnh vai trò của hệ sinh thái đối tác trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Khu vực giới thiệu giải pháp có sự tham gia của các đối tác công nghệ và mang đến các công cụ quản lý bán hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp vận hành và quản lý hiệu quả ngay trên một nền tảng duy nhất. Các giải pháp tích hợp này, dự kiến sẽ sớm ra mắt cùng các đối tác khác như Sapo và Pancake vào tháng 7/2025, cho phép doanh nghiệp dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo và chạy các chiến dịch GMV Max mà không cần chuyển đổi nền tảng.

Thành công của sự kiện SMB Summit 2025 có sự đồng hành và đóng góp quan trọng từ các nhà tài trợ, bao gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), thương hiệu mỹ phẩm d'Alba, và Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Sự góp mặt của các thương hiệu lớn từ nhiều lĩnh vực không chỉ khẳng định quy mô và uy tín của sự kiện, mà còn mang đến những giá trị cộng hưởng thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp tham dự.
Với tất cả những giá trị mang lại, TikTok for Business đã khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng SME, giúp họ giải quyết các bài toán kinh doanh phức tạp và khai phá những tiềm năng tăng trưởng không giới hạn trong kỷ nguyên số.
Email: