Khởi sự kinh doanh

Sữa Dừa Sáp - "Vắt vị" từ báu vật bị lãng quên, hạ gục mọi tín đồ sành vị

PV
Thứ năm, ngày 09/10/2025 16:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trà Vinh có một "viên kim cương thô" mà không phải ai cũng may mắn được khai thác, đó là Dừa Sáp.

Sữa Dừa Sáp - "Vắt vị" từ báu vật bị lãng quên, hạ gục mọi tín đồ sành vị- Ảnh 1.

"Mình đi theo con đường ngách để kinh doanh theo lối riêng, có chất riêng", Founder Sữa Dừa Sáp chia sẻ.

Tại Trà Vinh, nơi những rặng dừa xanh mướt trải dài, có một loại quả đặc biệt cùng họ với dừa mà không phải ai cũng may mắn được thưởng thức: Dừa Sáp. Mặc dù cùng họ với dừa thông thường, dừa sáp lại sở hữu phần cơm đặc quánh, béo ngậy tan chảy trên đầu lưỡi, một trải nghiệm hương vị tinh túy khó kiếm. Sự khan hiếm cùng mức giá "đắt lòng" đã biến nó thành báu vật ngủ quên ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Giờ đây, từ đặc sản quý giá của Việt Nam nói chung và của Cầu Kè, Trà Vinh nói riêng, một người con Trà Vinh đã quyết định "đánh thức" báu vật, lột xác thành thức uống hiện đại, dễ dàng chinh phục mọi gu thưởng thức. Với câu chuyện đưa hương vị quê hương gần hơn với mọi người ở mọi miền đất nước.

Đặc sản là chất dẫn chủ lực

Ý tưởng biến dừa sáp thành thức uống không chỉ là một quyết định kinh doanh đơn thuần mà còn là một sứ mệnh. Founder của Sữa Dừa Sáp chia sẻ, anh nhìn thấy dừa sáp có vai trò là "chất dẫn chủ lực", là linh hồn của sản phẩm.

Tuy nhiên, sứ mệnh của SDS không dừng lại ở Dừa Sáp. Anh muốn "đánh thức" cả vị giác của khách hàng và tôn vinh các nông sản Việt Nam bị lãng quên khác. Menu của Sữa Dừa Sáp vì thế được "nêm gia vị" bằng những đặc sản tinh túy: từ Hạt Đác Rừng (Phú Yên - Khánh Hòa) đầy dẻo dai, Thốt Nốt Rim (An Giang) đậm chất đường nâu, đến Hạt Sen giàu dinh dưỡng...

Đặc biệt, để tạo nên sự kết hợp chinh phục gu hiện đại, SDS còn bổ sung ba "chất dẫn phụ" đắt giá khác. Đây đều là những nông sản chủ lực của Việt Nam, bao gồm Cà phê, Matcha, và Ca Cao, góp phần tạo nên chiều sâu hương vị cho từng ly SDS. Điều cốt lõi là sự cam kết về độ "sạch" khi nấu các loại topping này bằng Đường Phèn nguyên vị, nói không với chất phụ gia.

Thương hiệu Sữa Dừa Sáp được chọn lựa vì tính định hình cao, giúp khách hàng nhận diện ngay đây là một loại sữa đặc trưng. Ba chữ cái SDS cũng mang một ý nghĩa sâu sắc:

S (Specialty): Đặc sản – Nền tảng cốt lõi, khởi nguồn từ Dừa Sáp Trà Vinh.

D (Discovery): Khám phá – Lời mời gọi khách hàng tái khám phá và tôn vinh nông sản Việt.

S (Standard taste): Hương vị chuẩn – Cam kết về một chất lượng đồng nhất, không thỏa hiệp.

Sữa Dừa Sáp - "Vắt vị" từ báu vật bị lãng quên, hạ gục mọi tín đồ sành vị- Ảnh 2.

SDS là viết tắt của Specialty (Đặc sản), Discovery (Khám phá), và Standard Taste (Hương vị chuẩn).

Nước cờ "niche" đắt giá trên bệ phóng 10 năm kinh nghiệm

Trong thị trường F&B luôn cuộn xoáy bởi "cơn lốc" trend, với bệ phóng 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành (đặc biệt là cà phê), anh đã chọn "con đường ngách" thay vì chạy theo đường lớn. "Mình thấy mô hình kinh doanh hệ thống Trà Sữa của các anh chị đi trước còn khó hơn mô hình của mình. Mình khẳng định là mình chỉ đi theo con đường ngách để kinh doanh theo lối riêng, có chất riêng. Và mình đã nhìn nhận cơ hội để đặt cược vào Sữa Dừa Sáp," anh chia sẻ.

Anh tiếp, để đảm bảo các hương vị hòa quyện mà không làm mất đi "hồn cốt" béo ngậy của dừa sáp, quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D) đã kéo dài hơn một năm, với hàng loạt thử nghiệm và điều chỉnh dựa trên phản hồi của bạn bè và người thân.

Sự "đặt cược" này nhanh chóng được thị trường xác nhận…

Sữa Dừa Sáp hướng đến tệp khách hàng rất rộng, tất cả độ tuổi, bởi đây là món uống lành tính, được nấu chín kỹ. Với mức giá bình dân (từ 27.000 - 45.000 VNĐ), Sữa Dừa Sáp mong muốn mọi gia đình đều có thể tiếp cận được "báu vật" này. Thương hiệu muốn khách hàng ghi nhớ bằng ba cụm từ: Đồ uống sạch, an toàn, đầy chất dinh dưỡng.

Sữa Dừa Sáp - "Vắt vị" từ báu vật bị lãng quên, hạ gục mọi tín đồ sành vị- Ảnh 3.

Với mức giá bình dân (27.000 - 45.000 VNĐ), SDS hướng đến mọi đối tượng khách hàng, mang thông điệp là đồ uống sạch, an toàn, đầy chất dinh dưỡng.

Tầm nhìn hệ sinh thái: Mong muốn "đồng hành" thay vì "nhượng quyền"

Dù chỉ mới hoạt động được hai tháng và đã có lượng khách hàng quen thuộc, Sữa Dừa Sáp không muốn dừng lại ở mô hình B2C (phục vụ khách lẻ).

"Bây giờ mình làm được, tại sao mình không làm? Mình mong muốn chia sẻ mô hình kinh doanh tiềm năng này với các đối tác nhượng quyền (B2B), kỳ vọng cùng nhau phát triển để tạo nên giá trị và nguồn thu nhập ổn định," anh giải thích.

Đối với các đối tác tiềm năng, Sữa Dừa Sáp cam kết hỗ trợ tối đa, giới thiệu thế mạnh thương hiệu dựa trên sự hợp tác toàn diện:

Chất lượng: Cam kết ổn định về chất lượng đồ uống và sự đậm đà, lôi cuốn đủ để bắt trend và tạo trend.

Hỗ trợ vận hành: Cung cấp bí quyết pha chế độc quyền, quy trình vận hành điểm bán đồng bộ, trơn tru, và có chuyên viên hỗ trợ khảo sát mặt bằng trước khi ký hợp đồng.

Lợi nhuận: Cam kết ổn định % lợi nhuận sau khi khấu trừ tất cả chi phí.

Sữa Dừa Sáp - "Vắt vị" từ báu vật bị lãng quên, hạ gục mọi tín đồ sành vị- Ảnh 4.

Hãy quan tâm và tôn vinh ngành nông sản, đặc sản của Việt Nam.

Nhìn về chặng đường phía trước, SDS không đặt nặng vào những con số khổng lồ, mà tập trung vào việc nâng cao chất lượng đồng nhất tại từng ly phục vụ. Tuy nhiên, nếu may mắn tiếp tục nhận được sự đồng hành và tin tưởng, chúng tôi hy vọng trong 3 năm tới có thể lan tỏa hương vị này đến 100 điểm bán lẻ, với 80% trong số đó sẽ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh.

Với khát khao để nhiều người Việt hơn nữa được tiếp cận tinh hoa nông sản quê nhà, thông điệp lớn nhất mà chúng tôi mong mỏi gửi gắm là một một lời hiệu triệu cộng hưởng: "Hãy quan tâm và tôn vinh ngành nông sản, đặc sản của Việt Nam. Ngành nông sản của Việt Nam chúng ta không thua kém với bất kỳ ngành nông sản nào trên thế giới!"

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận