Vị thế thương hiệu DIC trên bản đồ doanh nghiệp ASEAN
Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47, nhiều hoạt động xúc tiến kinh tế và hợp tác khu vực được tổ chức nhằm gắn kết cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.
Nổi bật trong chuỗi sự kiện là Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN Business & Investment Summit – ABIS 2025) diễn ra trong hai ngày 25 –26/10/2025 tại Kuala Lumpur (Malaysia). ABIS 2025 quy tụ hơn 1.500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN, các CEO tập đoàn hàng đầu và chuyên gia kinh tế quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu tại phiên đối thoại cấp cao trong khuôn khổ ABIS 2025, nhấn mạnh định hướng phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số và tăng cường liên kết doanh nghiệp ASEAN.
Cùng ngày 26/10, Viện Nghiên cứu Đánh giá Chất lượng Doanh nghiệp và Phát triển Nhân lực (Thuộc Bộ Công Thương Việt Nam) đã tổ chức "Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Malaysia" và "Lễ công bố Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025".
Sự kiện có sự tham dự của Lãnh đạo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo tổ chức trong nước, quốc tế như Cơ quan Phát triển Thương mại Quốc tế Malaysia (MATRADE); Liên đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Malaysia… Diễn đàn cũng quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu khu vực, kết nối, xúc tiến thương mại – đầu tư hiệu quả, đồng thời thể hiện tinh thần hội nhập chủ động, hợp tác phát triển của khối ASEAN trong giai đoạn mới.
Đại diện Tập đoàn DIC - Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2025.
Tại Lễ công bố, Tập đoàn DIC đã được vinh danh trong "Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025". Đây là hạng mục ghi nhận những thương hiệu tiên phong, có đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của khu vực. Giải thưởng được xét chọn dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt về uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm – dịch vụ, năng lực đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội… Thành tích này khẳng định tầm vóc, năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của Tập đoàn DIC với vị thế một doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm khu vực.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC chia sẻ: "Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 35 năm xây dựng thương hiệu DIC bền vững. Tập đoàn DIC tự hào khi thương hiệu bất động sản Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín của khu vực ASEAN và cam kết tiếp tục phát triển, mang lại giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng, đối tác và cộng đồng".
Đại diện Tập đoàn DIC nhận giải thưởng "Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025".
Hành trình 35 năm kiến tạo giá trị bền vững
Từ một doanh nghiệp nhỏ trực thuộc Bộ Xây dựng, Tập đoàn DIC đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam, tiên phong phát triển các khu đô thị kiểu mẫu. Bằng tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn DIC đặt mục tiêu trở thành Top 5 Tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, hướng tới mô hình vận hành theo chuẩn mực quốc tế.
Trụ sở Tập đoàn DIC đạt chứng nhận công trình xanh EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies).
Chiến lược phát triển của DIC được xây dựng trên nền tảng tăng trưởng ổn định, lấy bất động sản đô thị và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng làm lĩnh vực chủ lực, đồng thời nghiên cứu mở rộng hệ sinh thái đầu tư sang giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ và công nghiệp. Các dự án của DIC trải dài trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam, đảm bảo tính liên kết vùng và đồng bộ hạ tầng, góp phần tối ưu nguồn lực và gia tăng giá trị đầu tư.
Song song đó, DIC đẩy mạnh chuyển đổi mô hình quản trị theo hướng hiện đại – minh bạch – hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Mục tiêu của DIC là các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, vốn đầu tư phát triển, cổ tức tăng từ 15–30% so với giai đoạn trước.
Khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang được trao giải "Khu đô thị tích hợp tốt nhất Việt Nam 2024" tại Lễ trao giải thưởng DOT Property Vietnam Awards 2024 (Best Integrated Township 2024)".
Trước xu thế toàn cầu về phát triển xanh, Tập đoàn DIC kiên định theo đuổi chiến lược "bất động sản xanh – thông minh – bền vững", ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong thiết kế, thi công và vận hành. Bộ tiêu chí ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) đang được triển khai toàn diện, trở thành nền tảng cho sự phát triển dài hạn và là thước đo giá trị doanh nghiệp trong thời kỳ mới.
Bên cạnh kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn DIC luôn gắn tăng trưởng với trách nhiệm cộng đồng. Riêng năm 2024, doanh nghiệp đã nộp ngân sách hơn 197 tỷ đồng và dành hơn 7 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong giai đoạn 2020 – 2024, tổng mức đóng góp cho ngân sách và cộng đồng đạt hơn 1.550 tỷ đồng, khẳng định triết lý phát triển "Doanh nghiệp thịnh vượng – Xã hội phồn vinh".
Giải thưởng "Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025" đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập của Tập đoàn DIC, khẳng định nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín thương hiệu Việt. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển theo hướng bền vững, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam năng động, hiện đại và đáng tin cậy trên trường quốc tế.
Email: