Sau bài "phốt" thu hút hơn nửa triệu lượt xem trên MXH Threads về thái độ khó hiểu của nhân viên Onitsuka Tiger Saigon Centre, chủ đề thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng tại TTTM Takashimaya - Saigon Centre một lần nữa dậy sóng. Theo đó, Onitsuka Tiger không phải là thương hiệu đầu tiên bị cộng đồng người mua chỉ trích vấn đề thái độ trên mạng xã hội, đặc biệt khi Threads trở thành nền tảng chia sẻ trải nghiệm được ưa thích tại Việt Nam như hiện nay.
Trước đó, từ giữa năm 2024, nhiều bài đăng từ công chúng, người tiêu dùng mỹ phẩm và thời trang phản ánh hiện trạng nhân viên bán hàng của các thương hiệu như Dior, Chanel, YSL Beauty... tại Takashimaya - Saigon Centre có thái độ thiếu chuẩn mực.

TTTM Takashimaya nằm trong toà nhà Saigon Centre tập hợp nhiều gian hàng beauty của các thương hiệu cao cấp.
Dưới các bài đăng chỉ trích các thương hiệu nằm trong TTTM này, nhiều khách hàng có xu hướng đưa ra nhận xét chung, rằng họ không hài lòng về thái độ của các nhân viên bán hàng tại Takashimaya - Saigon Centre. Đây không phải câu chuyện quá mới ở thời đại này, tuy nhiên số lượng và tần suất ý kiến lớn đã khiến Takashimaya - Saigon Centre trở thành toạ độ "red flag" trong mắt nhiều người.
- Nhân viên các brand ở Takashimaya - Saigon Centre là cái gì đó rất chấm hỏi...
- Tôi thấy nhân viên mấy brand trong Takashimaya - Saigon Centre đa số đều tệ, giao tiếp như không cần khách ấy.
- Hồi xưa từng làm việc ở đây, nghỉ rồi tôi vẫn thích quay lại đây chơi, giờ thì hết rồi. Thái độ của mặt bằng chung nhân viên trong mall giờ đi xuống, tệ lắm.
- Sao Dior nhân viên bị phốt thái độ hoài mà không thấy cải thiện chút nào vậy, làm tôi không dám vào đó mua đồ luôn á, sợ bị đánh giá.

Loạt phản ứng của công chúng về thái độ phục vụ của nhân viên các thương hiệu thời trang/làm đẹp thường nhắc tên Takashimaya - Saigon Centre.
Chiều tối 21/8, thương hiệu Onitsuka Tiger đã chính thức lên tiếng sau loạt phản ánh của khách hàng về trải nghiệm phục vụ chưa đúng mực tại flagship store đặt tại Saigon Centre. Theo đó, thương hiệu cho biết họ đang xem xét sự việc một cách cẩn trọng, đồng thời tạo ra môi trường làm việc an toàn và tôn trọng cho nhân viên. Phản ứng này của Onitsuka Tiger phần nào cho thấy tinh thần cầu thị nhưng với một bộ phận công chúng là vẫn chưa đủ thoả mãn!
Chúng tôi đã có 2 lần ghi nhận trực tiếp tại cửa hàng Onitsuka Tiger nói riêng và một số thương hiệu có chi nhánh đặt tại Takashimaya - Saigon Centre nói chung - một lần vào buổi tối giữa tuần (21/8) và lần hai vào sáng cuối tuần (23/8) để có những đánh giá khác nhau.
Clip ghi nhận chuỗi trải nghiệm một số thương hiệu thời trang, làm đẹp tại Takashimaya - Saigon Centre sáng thứ 7 (23/8).
Onitsuka Tiger
Trong buổi tối 21/8, không khí mua bán tại cửa hàng của thương hiệu Nhật Bản khá nhộn nhịp vào giờ tan tầm - so với mặt bằng chung tại đây vào cùng thời điểm. Trong cửa hàng lúc này có 2-3 nam nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhưng theo đánh giá khách quan có năng lượng khi phục vụ không đồng đều. Một nhân viên hỗ trợ tôi tuy có thái độ không đến mức tiêu cực như nhiều ý kiến phản ánh trước đó, song lại có vẻ mệt mỏi và hơi thiếu nhiệt tình khi trao đổi, chia sẻ thông tin.
Trở lại vào sáng thứ 7 (23/8), ấn tượng đầu tiên là cửa hàng Onitsuka Tiger rất đông khách, nhộn nhịp vào cuối tuần. Trong cửa hàng lúc này có 3-4 nhân viên, theo đánh giá khách quan thái độ phục vụ của nhân viên đã được cải thiện hơn: nhiệt tình tư vấn về size số và gấp rút hỗ trợ lấy sản phẩm thử cho người mua dù lượng khách lúc này cần phục vụ tương đối lớn. Không khí nhìn chung đã khá niềm nở và vui tươi!




2 lần mua sắm tại Onitsuka Tiger cho thấy thái độ của nhân viên bán hàng tại store này đã có sự cải thiện.
asics
Người anh em cùng nhà với Onitsuka Tiger là asics cũng có cửa hàng đặt tại Saigon Centre nhưng với diện tích khiêm tốn hơn, lượng khách ở đây cũng tương đối vắng vẻ. Do đó, khi bước cửa hàng, chúng tôi lập tức được chăm sóc chu đáo, hỏi han về sản phẩm mình quan tâm. Nhân viên chủ động cập nhật thông tin về size giày mà người mua đang để mắt, cũng như có những trao đổi khá thân thiện, cởi mở.

asics mang tới trải nghiệm mua sắm dễ chịu cho khách hàng.
Dior Beauty
Một thương hiệu khác cũng từng bị réo tên không ít chính là Dior Beauty tại Takashimaya - Saigon Centre. Theo ghi nhận vào chiếu tối cùng ngày 21/8, quầy hàng của Dior Beauty có lúc đông khách ghé qua, có lúc lại khá vắng lặng từ người mua đến kẻ bán.
Liên quan đến thái độ phục vụ thường bị chỉ trích, chúng tôi không gặp phải tình huống này. Theo đánh giá cá nhân, nam nhân viên tiếp khách khá niềm nở, ân cần từ đầu đến cuối, dùng phong thái nhẹ nhàng để tư vấn khiến người nghe cảm thấy được thuyết phục. Đây cũng là một trong số ít nhân viên thương hiệu có lời cảm ơn khách hàng sau cùng khi tôi từ chối và rời đi.

Dior là một trong số những store tại đây nhân viên có lời cảm ơn khách hàng sau khi trải nghiệm.
Chanel Beauty
Store của Chanel Beauty ở cách đó không xa được set up với bầu không khí tương đối khác. Các nhân viên mặc suit đen trong không gian cửa hàng kín đáo và sang trọng, nhân viên nữ tiếp xúc với tôi là người có makeup look cá tính. Trong một số trường hợp, tất cả những hình ảnh được định vị cao cấp này có thể khiến khách hàng ít nhiều cảm thấy khó gần gũi, ảnh hưởng đến cảm quan khi đánh giá.
Về thái độ tư vấn bán hàng theo đánh giá trung lập, chúng tôi không có trải nghiệm tiêu cực tại Chanel. Nhân viên chủ động hỏi han từ đầu khi tôi chia sẻ mình hoàn toàn chưa có kiến thức về dòng sản phẩm này. Nhưng lưu ý, cách truyền đạt thông tin của nhân viên cửa hàng chỉ nằm trong phạm vi nhất định, nếu mong muốn một tư vấn viên hoạt ngôn và trình bày hấp dẫn như beauty blogger mới gọi là nhiệt tình, thì tôi e rằng sẽ chưa tìm được ở đây.

YSL Beauty
Đến gần với gian hàng của YSL Beauty trong không gian Takashimaya, dù không có ý định dừng lại nhưng cái chào của nhân viên ở đây khiến khách hàng là tôi quyết định dành thời gian test thử một sản phẩm mà mình quan tâm. Trải nghiệm tại đây hoàn toàn ổn từ lúc bắt đầu, tuy nhiên nếu có thêm một lời chào hay cảm ơn ở đoạn kết với tôi sẽ trọn vẹn hơn.

Pandora
Trải nghiệm tại Pandora ở Saigon Centre cũng là một ấn tượng khiến tôi khá hài lòng. Cách nhân viên ở đây chăm sóc, hướng dẫn và giải đáp chân thành các thắc mắc với một người tiêu dùng bình thường, theo đánh giá khách quan của chúng tôi là ổn và tạo được thiện cảm đủ để khách hàng cân nhắc về sản phẩm khi trở về.

Tommy Hilfiger và adidas
Ghé đến cửa hàng Tommy Hilfiger vào buổi sáng cuối tuần, lúc này lượng khách trong store khá thưa thớt. Nhân viên mở lời chào, đón tiếp chúng tôi, nhưng theo đánh giá khách quan thái độ tư vấn còn khá rụt rè, khi nhận thắc mắc nhân viên vẫn giải đáp khá rõ ràng nhưng cảm giác vẫn còn nhiều khoảng cách.
Tương tự với adidas, theo đánh giá ban đầu nhân viên tại đây chưa chủ động tư vấn sát sao nhưng khi được người mua yêu cầu cung cấp nhiều thông tin hơn, nhân viên cửa hàng đã nắm bắt và bắt đầu tư vấn kỹ càng, nhiệt tình giúp thử giày, đổi size số phù hợp.
Nhìn chung, trải nghiệm thực tế tại nhiều thương hiệu ở Takashimaya – Saigon Centre cho thấy thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng đã thay đổi, phần lớn trở nên tích cực, thân thiện, chỉ khác nhau ở mức độ chủ động và sự gần gũi ở một vài thương hiệu.
Email: