Khởi sự kinh doanh

Tetra Pak mở rộng nhà máy Bình Dương, đẩy mạnh cung ứng bao bì tiệt trùng cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương

Thứ sáu, ngày 04/07/2025 10:33 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Ngày 3/7/2025, Tetra Pak Việt Nam chính thức khánh thành Giai đoạn 2 nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng tại Bình Dương, đánh dấu bước phát triển chiến lược giúp Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất then chốt trong chuỗi cung ứng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đây là nỗ lực mới nhất của Tetra Pak nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giải pháp bao bì an toàn, bền vững và linh hoạt trong ngành thực phẩm – đồ uống đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Với dây chuyền mở rộng hiện đại, nhà máy Tetra Pak Bình Dương tăng gấp đôi công suất và bổ sung thêm 15 định dạng bao bì sáng tạo – cho phép doanh nghiệp trong nước và khu vực nhanh chóng triển khai các sản phẩm mới phù hợp xu hướng tiêu dùng đang biến động.

Từ trung tâm sản xuất này, Tetra Pak có thể phục vụ nhanh chóng cho các thị trường trọng điểm như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Úc và New Zealand. Sản phẩm bao bì từ Việt Nam không chỉ đảm bảo chất lượng quốc tế, mà còn rút ngắn đáng kể thời gian giao hàng xuống còn 7–10 ngày, giúp các thương hiệu đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tetra Pak Toàn cầu nhận định:

"Việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng khách hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Thông qua đổi mới sáng tạo và năng lực cung ứng linh hoạt, Tetra Pak giúp các thương hiệu đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao từ người tiêu dùng về các giải pháp bao bì bền vững và tiện lợi."

Tetra Pak mở rộng nhà máy Bình Dương, đẩy mạnh cung ứng bao bì tiệt trùng cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương- Ảnh 1.

Trong bối cảnh ngành thực phẩm – đồ uống Châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ chạm mốc 900 tỷ USD vào năm 2028, các thương hiệu đang đối mặt với yêu cầu đổi mới sản phẩm và bao bì để phù hợp với thị hiếu mới – bao gồm: tính tiện dụng, chất lượng sản phẩm và tác động môi trường tối thiểu.

Bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết:

"Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với khách hàng để đồng hành cùng các xu hướng tiêu dùng mới. Từ việc phát triển bao bì dễ mở, dễ mang theo, đến các thiết kế bắt mắt và thân thiện môi trường, tất cả đều nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu vận hành và tăng khả năng thích ứng thị trường."

Đáng chú ý, việc sản xuất nội địa không chỉ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam chủ động hơn trong chuỗi cung ứng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trong khu vực và trên toàn cầu.

Tetra Pak mở rộng nhà máy Bình Dương, đẩy mạnh cung ứng bao bì tiệt trùng cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương- Ảnh 2.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, nhà máy Tetra Pak Bình Dương là hình mẫu tiêu biểu về sản xuất xanh và hiệu quả, đạt chứng nhận LEED Vàng phiên bản 4 – một trong những chuẩn mực cao nhất toàn cầu về thiết kế thân thiện môi trường.

Không dừng lại ở việc mở rộng công suất, nhà máy còn liên tục triển khai các sáng kiến như:

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm soát chất lượng

Tối ưu tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải CO₂ và tiết kiệm nước

Tuân thủ quy trình World Class Manufacturing (WCM) – chuẩn mực sản xuất toàn cầu

Tính đến hiện tại, khoảng 50% sản lượng của nhà máy phục vụ thị trường nội địa, phần còn lại xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Nhà máy đã tạo ra hơn 350 việc làm chất lượng cao, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội tại địa phương.

"Việc mở rộng nhà máy không chỉ đơn thuần là tăng năng lực sản xuất, mà còn là cam kết rõ ràng cho tiêu chí 'Made in Vietnam'. Chúng tôi đặt mục tiêu lâu dài là phát triển bền vững, kiến tạo tương lai cho ngành thực phẩm bằng công nghệ bao bì an toàn và sáng tạo nhất," bà Giang khẳng định.

Tetra Pak Bình Dương Giai đoạn 2 không chỉ là một dây chuyền mới, mà còn là biểu tượng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành bao bì thực phẩm tại Việt Nam – từ một mắt xích sản xuất trong nước vươn lên thành trung tâm chiến lược khu vực. Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, Tetra Pak đang tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành trình đổi mới ngành thực phẩm – đồ uống khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chia sẻ

Lan Thư

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận