Khởi sự kinh doanh

Trương Đình Nam: Sự tử tế trở thành lập trường, nguyên tắc sống

PV
Thứ tư, ngày 16/07/2025 14:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Không sản xuất nội dung câu views nhảm nhí hay chiêu trò, Trương Đình Nam âm thầm xây dựng cho mình bằng sự tử tế như một nguyên tắc sống, "kim chỉ nam" để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trương Đình Nam: Sự tử tế trở thành lập trường, nguyên tắc sống- Ảnh 1.

Lập trường về sự tử tế

Trương Đình Nam là tác giả viết sách, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, anh cũng hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực truyền thông, đào tạo marketing. Đồng thời anh cũng là chủ sở hữu của hàng loạt kênh mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube mang thương hiệu Trương Đình Nam.

Trước khi hoạt động trên mạng xã hội, Trương Đình Nam từng là nhân viên kinh doanh xuất sắc tại FPT Telecom. Năm 2012, Trương Đình Nam quyết định ra khởi nghiệp riêng. Tuy nhiên, dự án này nhanh chóng thất bại vì còn nhiều thiếu kinh nghiệm quản lý, vận hành. Một thời gian sau, anh quyết định "đứng dậy" khởi nghiệp lần nữa. Lần này, anh thành lập công ty phần mềm chuyên thiết kế website, đào tạo kinh doanh online và tư vấn marketing.

Khi bước chân vào lĩnh vực này, nhiều người khuyên nên chọn sản xuất nội dung giật gân, câu views để nhanh chóng nổi tiếng và kiếm tiền nhanh chóng. Anh cũng từng có lúc trăn trở, hay là thử chạy theo xu hướng để có chút vốn làm việc lớn hơn. Thế nhưng cuối cùng, điều khiến anh dừng lại không phải vì thiếu khả năng, mà vì sợ mất mình.

"Tôi từng chứng kiến nhiều người giàu lên nhanh chóng chỉ sau vài tháng nhờ đánh vào tâm lý của khách hàng: Sợ nghèo, khát khao tự do tài chính, muốn đổi đời nhanh chóng. Tôi biết cách làm theo cách đó sẽ kiếm tiền nhanh hơn. Thế nhưng cuối cùng tôi đã không chọn hướng đi này vì lương tâm mình không cho phép. Tôi có thể nghèo, có thể chậm, nhưng không thể nhìn vào gương mà không nhận ra mình là ai", Trương Đình Nam chia sẻ.

Một trong những câu nói được nhiều người trích dẫn từ Trương Đình Nam: "Tôi không thể lừa khách hàng dù chỉ một lần vì tôi không đủ can đảm để sống với cảm giác đó".

Xây dựng thương hiệu từ sự tử tế

Với lập trường vững vàng trên, anh luôn lấy chất liệu về sự tử tế để tạo dựng thương hiệu cá nhân hay khi đưa ra những chiến lược tư vấn cho khách hàng.

Trong lĩnh vực truyền thông, bán hàng và đào tạo, rất nhiều người chọn cách "nói những gì đám đông thích nghe" để kéo tương tác. Thế nhưng, Trương Đình Nam lại chọn những vấn đề nhân văn và sâu sắc nhất. Những bài viết, video hay sách của anh không hề màu mè, không tâng bốc người đọc, cũng không mồi chài bằng lời hứa hẹn đổi đời. Thay vào đó, anh nói về sự thật, trách nhiệm, lòng tin và gốc rễ đạo đức.

Chính vì những giá trị trên, thương hiệu Đình Nam Book luôn trân trọng những giá trị về tư tưởng bằng các cuốn sách viết về bán hàng, kinh doanh, giáo dục, lịch sử, tư duy khai sáng… Tất cả đều theo một nguyên tắc nhất quán là sự chân thành, thẳng thắn và có trách nhiệm với người đọc.

Đơn cử như nội dung cuốn sách "Cách Mạng Bán Hàng – Chân Thành Thay Đổi Cuộc Chơi" được xem là minh chứng rõ dàng nhất cho điều đó. Thay vì dạy người khác cách bán hàng giỏi, anh chỉ ra rằng chân thành không chỉ là đạo đức, mà còn là chiến lược lâu dài.

Trương Đình Nam không cổ vũ sự cực đoan kiểu "tôi tử tế còn người khác thì không". Anh hiểu xã hội luôn có tốt và xấu, nhưng điều quan trọng là mỗi người cần biết lựa chọn lý tưởng sống. Đặc biệt là trong thời đại mà công nghệ, AI và mạng xã hội đang khiến ranh giới giữa thật – giả ngày càng mong manh.

Trương Đình Nam: Sự tử tế trở thành lập trường, nguyên tắc sống- Ảnh 2.

Trương Đình Nam: "Tôi không thể lừa khách hàng dù chỉ một lần vì tôi không đủ can đảm để sống với cảm giác đó"

Các nền tảng như TikTok, YouTube, Blog, Fanpage của Trương Đình Nam không chạy theo trào lưu, không câu view rẻ tiền. Thay vào đó, anh chia sẻ về lịch sử Việt Nam, về giáo dục, kinh doanh, đời sống bình dân, ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, thậm chí đầy trăn trở. Quan trọng nhất là nội dung luôn hướng đến những điều tốt đẹp.

Chúng tôi quan sát bình luận của khán giả trên các kênh thấy nhiều bình luận tích cực, yêu quý như: "Xem video của anh Nam xong em thấy như được mở mắt. Vừa hiểu sử, vừa hiểu mình. Rất cảm ơn anh đã dám đi con đường khó!"; "Kênh của anh Nam như một trường học thu nhỏ cho những người bình thường muốn vươn lên chân chính."; "Từng chữ, từng câu của anh đều có tâm. Không phải làm nội dung cho có, mà là muốn khai sáng người nghe. Quý lắm!"…

Trương Đình Nam chia sẻ, mỗi ngày vẫn bền bỉ xây dựng thương hiệu bằng "ngọn lửa" tâm huyết và đam mê. Đó là cách một người không giàu có về vật chất vẫn có thể giàu có với niềm tin của cộng đồng.

Có thể nói, trong thời đại mà người ta dễ nhầm lẫn giữa thành công và nổi tiếng, giữa kỹ năng và giá trị sống, giữa bán hàng và dối trá thì sự hiện diện của những người như Trương Đình Nam là rất cần thiết.

"Sự tử tế là nền móng cho hành trình xây dựng thương hiệu. Tôi vẫn đang chứng minh điều đó bằng hành trình thầm lặng, kiên định với sự chân thành, tử tế trong từng lựa chọn và đặt niềm tin của cộng đồng lên cao hơn cả lợi nhuận tức thời. Đó không phải là sự "ngây thơ" trong kinh doanh, mà là một chiến lược có gốc, có chiều sâu và đáng tin", Trương Đình Nam bộc bạch.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận