Thái Lan nổi tiếng với ẩm thực đường phố đa dạng, cuốn hút. Trong đó, không thể không kể đến trà Thái – thức uống quốc dân được mọi người ưa chuộng. Tại Thái Lan, mỗi xe trà đường phố lại sở hữu công thức riêng khiến hành trình khám phá vị giác luôn bất tận đối với du khách.
Từng có cơ hội thưởng thức trà Thái trong chuyến du lịch Thái Lan vào năm 2023, Lê Mai Linh (28 tuổi, sinh sống tại Đê La Thành) khẳng định: "Đi Bangkok mà không uống trà Thái thì coi như phí hoài cơ hội được khám phá ẩm thực đường phố tại đây. Trà Thái rất nổi tiếng nhờ mùi thơm, độ ngậy và vị đặc trưng.
Sau gần 2 năm, gần đây mình mới có cơ hội trải nghiệm lại hương vị này ở Hà Nội. Sau khi uống thử, mình cảm thấy rất hài lòng. Chưa kể, trong thời buổi hiện nay, một cốc nước giải nhiệt mùa hè với giá cả bình dân như trà Thái thực sự là lựa chọn tối ưu".

Những cốc trà Thái nguyên bản, đậm vị.
Là một tín đồ của trà sữa, sau khi trải nghiệm rất nhiều hương vị khác nhau, Nguyễn Thùy Anh (25 tuổi, Hà Nội) thừa nhận ban đầu cô đã bị "thôi miên" bởi những review quá hấp dẫn trên mạng xã hội. "Ấn tượng đầu tiên với mình đó là oder về và nhận được cốc trà siêu to, siêu nhiều topping. Nhấp một ngụm trà mát lạnh trong tiết trời nắng nóng như thế này quả thực là quá đã. Nếu ai thích vị trà vừa phải, thanh mát, không ngọt có thể chọn Thái xanh. Còn nếu thích vị đậm thì chọn Thái đỏ, tùy gu. Với mình, đây là lựa chọn trà sữa xứng đáng cho mọi khung giờ".
Dù từng thử nhiều loại đồ uống "hợp trend" khác nhau, nhưng hiện tại Thùy Anh đang "trung thành" với Cha Tra Thai. "Hương vị ngon, thơm, giá phù hợp (chỉ từ 10K đến 45K) và nhiều lựa chọn để đổi món là lý do mình gắn bó với cửa hàng này" - cô chia sẻ.

Vào khung giờ cao điểm, khách phải xếp hàng mới đến lượt mua trà Thái
Dẫn đầu thị phần trà Thái đường phố tại miền Bắc hiện tại là thương hiệu Cha Tra Thai, hiện đang có gần 30 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM. Vào khung giờ cao điểm, các cửa hàng này thực khách phải xếp hàng để chờ tới lượt mua. Hương vị của cốc trà Thái xanh, trà Thái đỏ cũng nhanh chóng được các reviewer chia sẻ, đánh giá trên các trang mạng xã hội.

Thức uống phù hợp với các bạn trẻ…
Được biết, để có cốc trà Thái hấp dẫn chinh phục tín đồ ẩm thực, Cát Huy Long - đại diện thương hiệu Cha Tra Thai đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu các giai đoạn chế biến, đặc biệt là công đoạn ủ và lọc trà. Bởi vậy, so với các loại trà sữa khác trên thị trường, trà Thái sở hữu hương vị khác biệt nhờ kết hợp giữa hương thơm của trà, độ ngọt của sữa và các gia vị đặc trưng, tạo nên sự hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng.
"Sự phát triển của Cha Tra Thai thời gian qua với thị phần dẫn đầu thị trường miền Bắc là minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của thương hiệu. Thay vì chạy theo trend, chúng tôi hướng tới giá trị bền vững với hương vị và chất lượng không thay đổi" - Cát Huy Long khẳng định.

…và đủ mọi lứa tuổi.
Dù sở hữu công thức "chuẩn style Thái", khi đưa về Việt Nam, Huy Long đã sử dụng nhiều nguyên liệu Việt Nam nhằm đảm bảo sự an toàn, tươi mới cũng như giá thành cạnh tranh. Bên cạnh đó, menu còn được sáng tạo với đa dạng với các loại đồ uống từ hương vị Thái như: trà chanh, kem tươi, cafe Thái hay "chiều lòng" thực khách muốn giữ dáng với cốc trà ít calo, ít đường.
Không chỉ là điểm hẹn ẩm thực, Cha Tra Thai còn đang dần trở thành một mô hình khởi nghiệp hấp dẫn. Cát Huy Long cho biết: "So với các thương hiệu bán dòng sản phẩm tương tự … thì Cha Tra Thai đang có lợi thế về giá cả phải chăng hơn và khả năng đầu tư tinh gọn với số vốn vừa phải. Đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực đồ uống, đây chính là mô hình tiên phong trong giải pháp kinh doanh trà sữa hiệu suất cao và chi phí thấp chỉ với khoảng 200 triệu đồng".

Mô hình cửa hàng nhỏ gọn, địa điểm dễ tìm, không gian thân thiện
Trong thời gian tới, chuỗi cửa hàng của thương hiệu sẽ phát triển ở khắp các tỉnh thành, giúp các bạn trẻ Việt Nam có thể thưởng thức "đặc sản đường phố Bangkok" mà không cần phải đi xa.
Email: