Việc đánh giá chất lượng nhà hàng, quán ăn sau mỗi lần đặt hàng online vốn đã quá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Một vài lời khen, chê, những góp ý về món ăn, cách đóng gói đồ... đều là phản hồi cần thiết để các hàng quán cải thiện chất lượng. Tuy nhiên, mới đây, một đánh giá trên ứng dụng giao đồ ăn đã khiến cộng đồng mạng vừa ngạc nhiên vừa bật cười vì yêu cầu có phần "khó đỡ" từ phía khách hàng.
Câu chuyện diễn ra tại một quán đồ chay, khi một vị khách sau khi đặt 1 bát bún và 1 bát phở qua ứng dụng đã để lại đánh giá 3 sao. Điều đáng nói không nằm ở điểm số, mà chính là nội dung đánh giá đầy chi tiết và yêu cầu đặc biệt xoay quanh... 6 quả chanh.

Đánh giá của vị khách (Ảnh chụp màn hình)
Nguyên văn nhận xét của vị khách như sau:
"Xin 6 quả chanh cho 2 món thì cho được 4 miếng chanh. Nếu không cho được 6 quả thì ít nhất cũng 6 miếng chứ. Hai món đều hơi nhiều dầu, nhất là phở. Bún bò Huế nhiều topping, nấm hương ướp vị đậm đà. Đã note thay mọc và căn lát bằng nấm nhưng vẫn cho 4 miếng mọc. Cà rốt mùi hơi hăng. Rau ăn kèm hơi ít. Phở làm khá đúng note nhưng mà rau mùi cho hơi nhiều và để cùng bên trong nên bị thâm, nhìn mất thiện cảm, cũng bớt ngon. Rau mùi cọng quá dài, nên cắt ngắn ra, bỏ vào túi zip nhỏ để khách ăn đổ vào tạo mùi thôi".
Chưa bàn đến những ý kiến về món ăn, cách nêm nếm hay đóng gói, dân mạng lập tức chú ý đến yêu cầu 6 quả chanh cho chỉ 1 bát bún và 1 bát phở. Dù việc xin thêm gia vị là điều thường thấy, nhưng con số "6 quả chanh" vẫn khiến nhiều người phải tròn mắt. Ai nấy đều thắc mắc: ăn chua đến mức nào mới cần nhiều đến thế?
Thêm vào đó, hàng loạt chi tiết yêu cầu như thay topping, cắt rau mùi ngắn, chia zip túi riêng… cũng khiến không ít người choáng ngợp. Với một đơn hàng đơn giản, loạt yêu cầu chi tiết đến từng miếng rau, lát nấm, từng cọng rau mùi thực sự là bài toán khó cho không chỉ nhà hàng mà cả shipper nếu phải kiểm tra.
Một số bình luận đáng chú ý từ cư dân mạng:
- "Làm cái nghề này đúng kiểu làm dâu nghìn họ các ông bà ạ."
- "6 quả chanh tính thêm bằng 1 suất phở, thượng đế hoan hỉ không thì nghỉ… ăn hehe."
- "6 quả chanh về pha nước chanh đường hay sao ạ?"



Hình ảnh 2 món ăn được vị khách đăng tải kèm theo
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng bên cạnh các vấn đề nghe hơi "khó tính" thì cũng có những ý nên tiếp thu: "Khách này nói hơi nhiều, nhưng nếu chủ quán cân nhắc có thể lưu tâm hơn. Mình thấy khách nói có 1 số góp ý đúng. Ví dụ trường hợp rau bị thâm và cắt hơi dài. Trước mình cũng từng bị nên mình cũng bỏ riêng ra. Tuỳ vào mỗi quán nhưng nếu điều chỉnh được thì mình điều chỉnh. Còn không thì thôi".
Về phía quán ăn, sau khi nhận được đánh giá trên cũng đã gửi phản hồi nhẹ nhàng, cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ và giải thích rằng do sản phẩm đã được đóng gói sẵn nên không thể điều chỉnh theo yêu cầu.

Phản hồi từ quán (Ảnh chụp màn hình)
Câu chuyện tuy nhỏ nhưng lại phản ánh một thực tế quen thuộc trong ngành dịch vụ ăn uống: phục vụ khách hàng không chỉ cần ngon mà còn phải đủ khéo léo, đủ tinh tế để chiều lòng những vị "thượng đế" với yêu cầu không tưởng. Và đôi khi, những chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt như vài lát chanh cũng có thể trở thành "bão tố" nếu thiếu chút khéo léo và thông cảm từ cả hai phía.
Email: